(HBĐT) - Còn gì thú vị hơn là được hít hà mùi thoang thoảng gió nội hương đồng giữa chốn làng quê yên ả, thanh bình. Bạn sẽ trải nghiệm cảm giác đó khi đến Ún’House - homestay nhà sàn nhỏ xinh nằm kề thung lũng, thuộc xóm Mương Dạ, xã Nhân Mỹ (Tân Lạc). Mùa nào ở đây cũng đẹp nhưng mùa thu sẽ là mùa đẹp nhất, bởi lúc này lúa vào độ chín, những thửa ruộng bậc thang vàng ruộm trải dài cùng ánh nắng vàng dịu như rót mật.


Du khách tận hưởng không gian đồng quê ngập tràn cảm xúc tại Ún'House.

Sau chuyến trải nghiệm ở Ún’House  (nhà của Ún), một bạn nhỏ ở Hà Nội có nickname là Sunny Lee đã viết lên câu chuyện gửi đến bạn bè: "Cuối tuần vừa rồi, mẹ cho tớ đi relax ở Ún cách nhà 2 giờ lái xe. Không khí trên này thích thật các cậu ạ, thoáng đãng, mát mẻ. Mẹ cho tớ hóa thân thành cô thôn nữ, đi ra cánh đồng thơm mùi lúa chín để cùng các bác nông dân gặt lúa, bắt ốc, nghịch cây xấu hổ này. Thành quả của buổi chiều là đầy một rổ ốc, các cậu thấy tớ siêu không? Ở Ún góc nào cũng nên thơ, mẹ tớ thích mê mệt. Tớ thì thích nhất món chân trần nô đùa thoải mái. Hai anh em nô uỳnh uỵch xong lăn ra góc cầu thang nhà sàn uống sữa, ngắm mây...”.

Mở cửa đón khách từ giữa năm 2022, nhà của Ún thu hút khá đông du khách ở Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố khác đến tham quan, trải nghiệm. Trên diện tích 1.000 m2, homestay có không gian phòng nghỉ cộng đồng và cả phòng riêng tư đáp ứng nhu cầu của du khách. Nơi ăn, chốn nghỉ ở đây được bày trí đẹp và ấn tượng, mang bản sắc riêng của đồng bào dân tộc Mường. Đặc biệt, tất cả các phòng nghỉ đều có view nhìn ra cánh đồng Mương Dạ để du khách luôn được tận hưởng cảm giác thư thái đón bình minh buổi sớm, hay hóng gió mát ngắm trăng lên mỗi tối. Phong cách đón tiếp, phục vụ của đội ngũ nhân viên homestay chu đáo, chuyên nghiệp cũng là điểm cộng được khách đánh giá cao. 

Anh  Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Công ty Tiên Phong Trevel (Hà Nội) đã dành nhiều lời khen ngợi về homestay này: Nhà của Ún mang đến cho chúng tôi nhiều cảm nhận mới mẻ về cuộc sống dân dã, êm đềm. Khi tôi đưa lên facebook một vài hình ảnh và video clip về Ún, hàng trăm khách của tôi đã vào comment hỏi điểm đến ở đâu bằng tất cả sự thích thú, tò mò. Chắc chắn tới đây, tôi sẽ giới thiệu và đưa nhiều đoàn khách đến trải nghiệm Ún’House. Tôi cũng nghĩ rằng nơi đây nên bổ sung một vài hạng mục tiện ích nữa, như: bugalow, bể bơi... để có thể phát triển thị trường khách du lịch cao cấp. Tin tưởng rằng với chiến dịch truyền thông, quảng bá đúng hướng, Ún’House sẽ là một điểm đến "hot” được nhiều du khách yêu mến. Cũng nhờ đó, du lịch địa phương tạo được nhiều sức hút hơn.

Hiện nay, Ún’House mở rộng hoạt động dịch vụ đón khách với hạ tầng kỹ thuật phục vụ tiện ích và chất lượng, có thể đáp ứng nhu cầu ăn, ngủ, nghỉ và vui chơi, phù hợp với khách mọi lứa tuổi. Bên cạnh khung cảnh nông thôn tươi đẹp, homestay còn rất gần thác Trăng, đập U Tà cũng thuộc xã Nhân Mỹ để du khách tiện khám phá được nhiều điểm đến. Trong đó, thác Trăng cách Ún chỉ 1 km là thác nước hoang sơ, có kết cấu nhiều tầng thác khác nhau tạo nên vẻ đẹp ấn tượng và nổi bật. Vào mùa nóng, thắng cảnh thu hút nhiều du khách trải nghiệm tắm thác, check in. Đập U Tà còn gần hơn với các hoạt động đi bè mảng, chèo thuyền sup và ngắm cảnh đang trở thành xu hướng mới mẻ được nhiều du khách quan tâm lựa chọn và được cung cấp bởi Ún’House. 

Bùi Minh

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục