(HBĐT) - Ngày mùng 6 tháng giêng âm lịch, UBND xã Pà Cò, huyện Mai Châu tổ chức lễ hội Gầu tào đồng bào Mông hai xã Hang Kia và Pà Cò. Đây được coi là lễ hội quan trọng nhất của đồng bào Mông hai xã Hang Kia, Pà Cò. Lễ hội Gầu tào năm nay còn đặc biệt hơn khi đây cũng là năm đầu tiên đồng bào Mông ăn tết theo tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Các tin khác


Trên 3,6 tỷ đồng tặng quà Tết các đối tượng

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Lạc Thuỷ đã dành trên 3,6 tỷ đồng tổ chức chúc Tết, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng đặc biệt khó khăn; vận động nhiều hình thức giúp đỡ gia đình nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ mồ côi để mọi người, mọi gia đình đều được đón Tết, mừng Xuân.

Một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường tại xã Thành Sơn

Chiều tối ngày 25/2/2024, tại khu vực xóm Bin, xã Thành Sơn, huyện Mai Châu, một người dân đi làm về đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong túi nilon màu đỏ, đặt trên bao tải phân bón ruộng.

Truy tặng bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh dũng cảm cứu bạn thoát khỏi đuối nước

UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 260/QĐ-UBND, ngày 21/2/2024 về việc truy tặng bằng khen.

Trên 23,6 tỷ đồng chăm lo Tết cho người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, để mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hòa Bình đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an sinh xã hội, tham mưu thực hiện công tác chăm lo Tết đối với người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và tiền thưởng Tết tại các doanh nghiệp.

Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các hoạt động chăm lo, trợ giúp gia đình hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi người có công với cách mạng, động viên, hỗ trợ người lao động, hộ nghèo được triển khai sâu rộng trên phạm vi toàn tỉnh với hình thức đa dạng và thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục