(HBĐT) - Những ngày này, trên mọi nẻo đường của TP Hòa Bình rực rỡ băng rôn, biểu ngữ…; trên những con phố nhiều hộ tiếp tục treo cờ Tổ quốc sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Còn hơn 1 tuần nữa, SEA Games 31 sẽ chính thức khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. Cùng với các tỉnh, thành phố trong cả nước, từ ngày 14/5, tại TP Hòa Bình cũng diễn ra cuộc tranh tài của các cua rơ đến từ 10 nước khu vực Đông Nam Á tham dự môn xe đạp SEA Games.


Biểu tượng Sao la, linh vật chính thức của SEA Games 31 và nhiều băng rôn được dựng ở nhiều tuyến phố tại TP Hòa Bình sẵn sàng chào đón SEA Games 31.

Sau 19 năm, Việt Nam lần thứ 2 đăng cai SEA Games, ngày hội thể thao lớn của khu vực. Cùng với Nhân dân cả nước, người dân Hòa Bình cũng hướng về SEA Games 31 với niềm tin một SEA Games thành công tốt đẹp, hòa bình và phát triển.

Theo kế hoạch, lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào 20h ngày 12/5, tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình với sự tham gia của gần 3.000 người, gồm các diễn viên, nghệ sĩ, VĐV. Với chương trình nghệ thuật đặc sắc và bắn pháo hoa, đêm khai mạc hứa hẹn mang đến cho khán giả trong nước, quốc tế một câu chuyện về tầm vóc, văn hóa, truyền thống, con người Việt Nam, lan tỏa tinh thần, hình ảnh đẹp nhất cũng như truyền tải thông điệp của Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Hiện nay, BTC đang khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc đại hội. Từ ngày 6/5, các môn: Bóng đá nam, kickboxing, bóng ném bãi biển bước vào tranh tài. Đây là 3 môn thi đấu sớm nhất tại SEA Games 31. Tiếp sau đó, các môn thi đấu sẽ lần lượt diễn ra tại 12 tỉnh, thành phố trong cả nước đến hết ngày 22/5. Ngày 14/5, môn đua xe đạp với 2 nội dung chính là đường trường và địa hình chính thức khởi tranh tại TP Hòa Bình.

Là người yêu thể thao, đặc biệt là thể thao đỉnh cao, những ngày này ông Đinh Văn Trọng, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) rất chăm chỉ theo dõi thông tin thể thao trên VTV và đọc báo để cập nhật hàng ngày thông tin các môn thi đấu. Chia sẻ về những môn thi tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này, ông Trọng phấn khởi cho biết: Chắc chắn là tôi quan tâm nhất môn thể thao vua rồi. Rất mong dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo chúng ta sẽ bảo vệ được ngôi vô địch. Ngoài ra, tôi cũng rất thích các môn thể thao điền kinh, bơi lội. Đặc biệt là môn đua xe đạp vì thi đấu tại tỉnh nhà và có cả con em Hòa Bình tham gia thi đấu nội dung địa hình, chắc chắn ngày đó tôi phải đến xem và cổ vũ.

Còn đối với bà Nguyễn Thị Đông, phường Chăm Mát (TP Hòa Bình), SEA Games 31 lần này bà đặc biệt quan tâm đến môn bóng chuyền nữ. Bà Đông chia sẻ: Rất đam mê môn bóng chuyền nữ, nhất là từ khi theo dõi các giải bóng chuyền nữ do VTV tổ chức từ lứa VĐV Kim Huệ, Ngọc Hoa… Đến nay đã có nhiều gương mặt trẻ cũng rất xuất sắc, tôi cổ vũ các em và tin tưởng vào lứa VĐV đã trưởng thành như Thanh Thúy, Kim Liên libero. Các trận đấu của SEA Games được tường thuật trực tiếp nên chúng tôi có thể theo dõi và cổ vũ.

Cũng như ông Trọng, bà Đông, ông Nguyễn Văn Lực, phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) cũng rất háo hức chờ đón SEA Games 31. Ông Lực tâm sự: Là người dân TP Hòa Bình, tôi rất tự hào khi quê hương mình có đóng góp cho giải đua xe đạp SEA Games. Khi giải đấu diễn ra, chúng tôi sẽ cổ vũ hết mình cho các VĐV, đặc biệt là các VĐV đoàn thể thao Việt Nam. Mong là các cháu sẽ mang huy chương về cho Tổ quốc.

Không chỉ người dân TP Hòa Bình, tại nhiều địa phương trong tỉnh, những tấm băng rôn, khẩu hiệu chào mừng SEA Games 31 cũng được trang hoàng rực rỡ trên các tuyến đường. Người dân hướng về SEA Games với niềm mong chờ háo hức. Chị Khà Thị Tuyết, người dân thị trấn Mai Châu (Mai Châu) cho biết: Vô cùng phấn khởi khi SEA Games được tổ chức tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Hòa Bình. Bên cạnh hoạt động thể thao còn có các hoạt động giao lưu văn hóa, có hội chợ vùng cao. Đây là cơ hội rất lớn để Mai Châu quảng bá văn hóa, du lịch với bạn bè trong nước và quốc tế.

Được biết, môn đua xe đạp SEA Games 31 diễn ra tại Hòa Bình với gần 400 VĐV, huấn luyện viên, các đoàn thể thao thuộc các nước trong khu vực Đông Nam Á. Đến thời điểm này, tỉnh đã hoàn thành cơ bản công tác chuẩn bị đường đua, cơ sở vật chất nơi ăn nghỉ cho VĐV. BTC cũng đã tập huấn, hướng dẫn các tình nguyện viên sẵn sàng chào đón, hướng dẫn các đoàn VĐV khi tới Hòa Bình. Bên cạnh đó, tỉnh cũng chỉ đạo ngành văn hóa, các địa phương mở cửa các địa điểm văn hóa, du lịch, tổ chức giới thiệu, hướng dẫn điểm thăm quan du lịch tại các điểm ăn nghỉ, thi đấu của các VĐV, hướng tới một SEA Games thành công - "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.


Đinh Hoà


Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục