(HBĐT) - Tối 12/5, lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) được tổ chức đặc biệt ấn tượng tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Dù chỉ theo dõi qua màn ảnh nhỏ, nhưng hàng vạn người dân TP Hòa Bình vẫn cảm thấy tự hào, phấn khởi… Rất nhiều cảm xúc trào dâng theo tiết tấu của lễ khai mạc. SEA Games 31 chính thức bắt đầu. Và khi môn xe đạp khởi tranh tại TP Hòa Bình, bầu không khí nơi đây sẽ thực sự được hâm nóng, hòa chung với nhịp đập thể thao của SEA Games 31.



Qua sách báo, ti vi, người dân thành phố Hòa Bình hào hứng theo dõi các nội dung thi đấu sớm trong khuôn khổ SEA Games 31.

Gia đình ông Nguyễn Văn Thơm, tổ 8 (phường Tân Hòa) chăm chú xem từ đầu đến cuối lễ khai mạc SEA Games 31. Ông rất ấn tượng với các đại cảnh hoành tráng được dàn dựng công phu để nhấn mạnh tinh thần thể thao thượng võ, đoàn kết của 11 nước tham dự SEA Games. Ấn tượng nhất là hình ảnh 11 con thuyền tượng trưng cho 11 nước Đông Nam Á cùng chung một dòng chảy tiến ra biển lớn. Rồi những hình ảnh mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam như cây tre, bông sen, áo dài, nón lá, bức tranh Đông Hồ… khiến ông vừa xúc động vừa tự hào. Cảm giác của 19 năm trước như trỗi dậy trong ông, khi đó, Việt Nam được lần đầu tiên đăng cai một kỳ đại hội thể thao lớn nhất của khu vực Đông Nam Á.

Kỳ SEA Games 22 của 19 năm trước, TP Hòa Bình vinh dự là một trong những địa phương được đăng cai các nội dung thuộc khuôn khổ SEA Games. Năm nay, SEA Games diễn ra tại 12 tỉnh, thành phố, trong đó, TP Hòa Bình tiếp tục được chọn đăng cai môn xe đạp với 2 phân môn là đường trường (7 nội dung huy chương) và địa hình (5 nội dung huy chương). Theo đúng kế hoạch đề ra, môn xe đạp chính thức khởi tranh từ ngày 14 - 22/5. Đây sẽ là những cuộc tranh tài gay cấn, quyết tâm của đại diện 8 quốc gia trong đó có chủ nhà Việt Nam. Tổng cộng khoảng 260 vận động viên, huấn luyện viên có mặt tại TP Hòa Bình để khẳng định bản lĩnh thi đấu và mang vinh quang về cho Tổ quốc. Dự kiến những ngày thi đấu, TP Hòa Bình sẽ đón hàng nghìn người hâm mộ trong và ngoài tỉnh đến cổ vũ các tuyển thủ. Chưa kể số lượng lớn người dân sinh sống trong nội thành.

Anh Trịnh Hà Dững (phường Dân Chủ) hào hứng cùng nhóm bạn thân theo dõi lễ khai mạc SEA Games 31 tại một quán cafe trang bị màn hình lớn gần khu vực Quảng trường Hòa Bình - nơi sẽ là địa điểm sôi động nhất của tỉnh khi chứng kiến các cuộc khởi tranh môn xe đạp đường trường thuộc khuôn khổ SEA Games 31. Anh Dững chia sẻ: Tôi rất đam mê môn xe đạp và đây cũng là nội dung hấp dẫn tôi nhất khi theo dõi các kỳ SEA Games. Trong SEA Games 22 diễn ra tại Việt Nam, đội tuyển xe đạp quốc gia Việt Nam đã giành được 3 huy chương vàng. Cho đến hiện tại, đó cũng là thành tích tốt nhất các cua rơ của chúng ta đạt được tại đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á. Vì thế, tôi rất mong trong lần thứ 2 Việt Nam đăng cai SEA Games và Hòa Bình đăng cai môn xe đạp, đội tuyển xe đạp của chúng ta sẽ vượt qua được thành tích của chính mình 19 năm trước, tạo được dấu ấn đặc biệt trong lịch sử các kỳ SEA Games.

Sau 19 năm, TP Hòa Bình xinh đẹp, văn minh, mến khách lại phấn khởi hòa chung nhịp đập thể thao với SEA Games, trở thành điểm đến hấp dẫn trong những ngày tháng 5 nắng vàng rực rỡ. Thời điểm này, mọi con đường, ngõ phố tràn ngập không khí vui tươi, mọi nội dung trong công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 đã được hoàn tất. Linh vật Sao la - biểu tượng của SEA Games 31 đã trở nên thân thuộc với người dân TP Hòa Bình. Không chỉ riêng người dân thành phố mà đông đảo Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đều đang hòa chung nhịp đập trái tim khi hướng về SEA Games 31. Trong niềm tin lớn lao dành cho một kỳ SEA Games thành công tốt đẹp tại Việt Nam, có một niềm tin vững chắc của người dân Hòa Bình đặt vào sự thành công của môn thể thao xe đạp.


Khánh An

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục