Chiều 28/12, tại huyện Trần Đề (Sóc Trăng), Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng phối hợp với Báo Người Lao Động và UBND huyện Trần Đề tổ chức Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc” trao cờ Tổ quốc cho ngư dân và Chương trình "Mai vàng nhân ái” tặng quà cho văn nghệ sĩ tiêu biểu tỉnh Sóc Trăng.


Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Sóc Trăng, Báo Người Lao Động và UBND huyện Trần Đề trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân. 

Thông qua hoạt động trên, Ban Tổ chức mong muốn mang đến cho các ngư dân và văn nghệ sĩ một mùa xuân ấm áp, vui tươi; qua đó, tiếp thêm tinh thần cho ngư dân cùng vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương và các văn nghệ sĩ sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa cho phong trào văn hóa, văn nghệ cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại sự kiện, đại diện Báo Người Lao Động cùng lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã trao 50 lá cờ Tổ quốc cho 50 ngư dân đại diện cho 1.500 ngư dân trên địa bàn huyện Trần Đề.

Ban Tổ chức cũng đã trao 3 phần quà "Mai vàng nhân ái” tặng 3 văn nghệ sĩ (Thạch Chuộl, Sơn Si Tha và Lý Phen - cùng ngụ tỉnh Sóc Trăng) có hoàn cảnh khó khăn của huyện Trần Đề (mỗi phần trị giá 5 triệu đồng). Cả 3 nghệ sĩ trên đều có hàng chục năm gắn bó và cống hiến cho các đoàn nghệ thuật trên địa bàn tỉnh với mong muốn góp một phần sức để bảo tồn các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer.

Cầm trên tay lá quốc kỳ vừa nhận được từ Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc”, ngư dân Nguyễn Văn Quang (47 tuổi, ngụ huyện Trần Đề) cho biết, ông đã có hơn 30 năm gắn bó với nghề đánh bắt xa bờ tại cửa biển Trần Đề. Khai thác kinh tế biển giúp gia đình ông có nguồn thu nhập trang trải cuộc sống gia đình và nuôi hai người con học hết đại học. Năm nay, giá xăng dầu tăng mạnh khiến nguồn lợi ít đi… nhưng ông vẫn ra khơi bởi ngư dân không chỉ xem biển là nhà mà còn là trách nhiệm của một công dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc.

Tại buổi lễ, ông Trịnh Văn Bé, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng cho biết, địa phương có bờ biển dài 12 km với trên 1.500 ngư dân đang tham gia khai thác, đánh bắt thủy hải sản. Tổng sản lượng khai thác thủy, hải sản hàng năm đạt trên 101.000 tấn… Bên cạnh đó, huyện còn có nhiều thế mạnh như phát triển nông nghiệp, thương mại dịch vụ và du lịch. Chương trình hết sức có ý nghĩa và mang tính nhân văn; đồng thời hy vọng thời gian tới, báo sẽ tiếp tục có nhiều hơn những chương trình ý nghĩa như vậy để tiếp thêm niềm tin, sức mạnh giúp ngư dân vươn khơi bám biển. Cùng với đó, chính quyền các cấp huyện Trần Đề sẽ tăng cường tuyên truyền vận động ngư dân thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về đánh bắt thủy hải sản; tăng cường cảnh giác, ra sức đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương của Tổ quốc.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Tạo động lực tăng trưởng mới từ kinh tế biển

Kinh tế biển không chỉ làm giàu cho đất nước mà còn gắn với bảo vệ chủ quyền, an ninh biển, đảo của Tổ quốc.

Nghệ An: Tìm thấy thi thể 2 ngư dân trong vụ chìm tàu câu mực trên biển

Sáng 5/5, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Anh Văn, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) xác nhận thông tin: Sau gần hai ngày nỗ lực tìm kiếm, chiều 4/5, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã phát hiện thi thể của hai ngư dân mất tích trong vụ lật, chìm thuyền câu mực bị dông lốc và sóng lớn đánh chìm trên biển rạng sáng 3/5.

696.336 lượt người tham gia Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoà Bình chủ trì tổ chức từ ngày 4/3 - 25/4/2024; chia làm 4 kỳ, mỗi kỳ 2 tuần. Trong đó, kỳ 1 từ 8h ngày 4/3 đến 24h ngày 17/3 có 125.588 lượt người dự thi. Kỳ 2 từ 0h ngày 18/3 đến 24h ngày 31/3 có 166.782 lượt người dự thi. Kỳ 3 từ 0h ngày 1/4 đến 24h ngày 14/4 có 225.304 lượt người dự thi. Kỳ 4 từ 0h ngày 15/4 đến 24h ngày 25/4 có 178.662 lượt người dự thi.

Hải quân Việt Nam – Cam-pu-chia rút kinh nghiệm tuần tra chung lần thứ 33

Ngày 2/5, tại TP. Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk (Cam-pu-chia), Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam và Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Cam-pu-chia tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về hoạt động tuần tra chung trong Vùng nước lịch sử Việt Nam – Cam-pu-chia.

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.

Đoàn đại biểu kiều bào thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục