Sáng 27/5, tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Kiên Giang, tổ chức chung kết Cuộc thi "Em yêu biển, đảo quê hương” cho 100 học sinh là đại diện các Trường Trung học Cơ sở trên địa bàn huyện Châu Thành.


Trao thưởng cho các em học sinh đạt giải Cuộc thi "Em yêu biển đảo quê hương”.

Cuộc thi "Em yêu biển, đảo quê hương” do Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức được chia thành 2 vòng, vòng 1 diễn ra từ ngày 16 - 19/5, theo hình thức thi trực tuyến. Kết thúc vòng 1, đã có 16.552 lượt học sinh các Trường Trung học Cơ sở trên địa bàn huyện Châu Thành tham gia dự thi. Vòng 2 (vòng chung kết trực tiếp) là màn tranh sức, đua tài của 100 học sinh có thành tích tốt nhất sau vòng 1 bằng hình thức thi trực tiếp theo kịch bản gameshow "Rung chuông vàng”.

Trải qua cuộc thi, các em học sinh phải trả lời những câu hỏi trắc nghiệm và được tuyên truyền những kiến thức cơ bản về biển, đảo Việt Nam; về Quân đội Nhân dân và lực lượng Cảnh sát biển; các quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế về biển, đảo như: Công ước quốc tế về Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012, Luật Thủy sản năm 2017, Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018, Luật phòng, chống tội phạm ma túy và những tác hại của ma túy đối với học đường; những nội dung về phòng, chống bạo lực học đường, về lịch sử truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, địa phương trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…


Các em học sinh trên địa bàn huyện Châu Thành tham gia trả lời câu hỏi. 

Đại tá Nguyễn Thái Dương, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết, cuộc thi diễn ra sôi nổi ngay từ đầu, các em học sinh đều thể hiện tốt sự hiểu biết và trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn biển, đảo của Tổ quốc, cũng như các kiến thức văn hóa - xã hội tổng hợp. Thông qua cuộc thi, khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục, góp phần nâng cao nhận thức cho các em học sinh về vị trí, vai trò chiến lược biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giúp các em hiểu chính xác, đầy đủ về quan điểm, chủ trương, hành động của Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến biển, đảo phù hợp với quy định của Việt Nam và pháp luật quốc tế. Qua đó, còn góp phần bồi đắp lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương cho thế hệ trẻ; xây dựng tinh thần và ý thức, trách nhiệm cho các em học sinh phấn đấu trở thành những công dân gương mẫu, ưu tú vì mục tiêu chung phát triển của xã hội.

Kết thúc cuộc thi, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã trao thưởng cho các cá nhân có thành tích tốt tại vòng 1 và trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến Khích cho các em học sinh đạt giải.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi; tặng 173 suất quà (1 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành để góp phần hỗ trợ, động viên nâng bước các em tới trường.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Hải quân Việt Nam và Thái Lan kết thúc tuần tra chung lần thứ 49

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

166.782 lượt người tham gia Kỳ 2 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam

Kỳ 2 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoà Bình chủ trì tổ chức bắt đầu từ 0h ngày 18/3/2024 đến 24h ngày 31/3/2024. Ban Tổ chức cuộc thi đã tổng hợp và thông báo kết quả cụ thể.

Cần sớm xây dựng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Tam Quan

Hiện nay, nhiều ngư dân ở thị xã Hoài Nhơn và các huyện phía Bắc Bình Định đang bức xúc và khó khăn khi di chuyển từ cửa biển Tam Quan đến cảng cá Tam Quan do luồng lạch và cửa biển bị bồi lắng. Với số lượng tàu lớn nên việc di chuyển ra vào cảng cá rất chật hẹp, nhất là mỗi khi ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và ảnh hưởng của mưa bão trên biển, gây mất an toàn cho người dân.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình tặng quà ngư dân nghèo tỉnh Kiên Giang

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Hòa Bình cùng các đơn vị, nhà hảo tâm vừa tổ chức chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, tặng quà cho ngư dân tại huyện An Biên và Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Vùng 2 Hải quân hỗ trợ ngư dân khắc phục sự cố tàu cá hỏng máy trên biển

Vào lúc 9 giờ, ngày 31/3, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại vùng biển phía Nam, tàu 953, Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân nhận được tín hiệu giúp đỡ từ tàu cá mang số hiệu BTh 96313TS.

Biển Côn Đảo... nét trầm lắng thơ mộng

Côn đảo là một quần đảo rộng khoảng 76 km2, gồm 16 hòn đảo, lớn nhất là đảo Côn Sơn. Côn Đảo cách Vũng Tàu 185 km, cách TP. HCM 230 km và cách TP. Cần Thơ khoảng 83 km. Về mặt hành chính, Côn Đảo là huyện thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Với bờ biển dài 200 km, Côn Đảo có tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch; khai thác, chế biến hải sản; phát triển cảng biển, dịch vụ dầu khí và hàng hải. Nơi đây có nhiều bãi tắm đẹp như các bãi Đất Dốc, Bãi Cạnh, Đầm Trầu, Hòn Cau, Hòn Tre...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục