(HBĐT) - Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn vừa ban hành Quyết định số 2355/QĐ-UBND, ngày 27/7/2021 về việc thành lập sở chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19.  


Theo đó, Sở Chỉ huy đặt tại trụ sở UBND huyện Lương Sơn. Số điện thoại đuờng dây nóng 0888.558.111.

Nhiệm vụ của Sở chỉ huy là trực tiếp chỉ đạo, điều hành việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện theo Chỉ thị số 10/CT-UBND, ngày 27/7/2021 của UBND tỉnh về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện Lương Sơn để phòng, chống dịch Covid-19.

Quyết định và chỉ đạo những việc áp dụng các biện pháp, đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các nội dung Chỉ thị số 10/CT-UBND, ngày 27/7/2021.

 Quyết định phương án triển khai các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trong thực tiễn để áp dụng thống nhất thực hiện ở các lĩnh vực, địa phương nhằm đảm bảo an toàn trên địa bàn huyện, an toàn và sức khỏe cho Nhân dân; đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh, vận tải lưu thông hàng hóa được phép hoạt động và an ninh trật tự, an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

 Chỉ đạo kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị thuộc các ngành, lĩnh vực và địa bàn được phân công. Quyết định hoặc báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về việc áp dụng các biện pháp theo quy định của pháp luật, các biện pháp cần thiết trong tình huống địch bệnh diễn biến phức tạp, kéo dài trên địa bàn huyện và các địa phương khác có liên quan.

 Báo cáo định kỳ và tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, BTV Huyện ủy và cấp có thẩm quyền trong việc triển khai giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Sở Chỉ huy hoạt động theo chế độ Thủ trưởng, trong đó Chỉ huy trưởng chỉ đạo toàn diện và phân công nhiệm vụ cho Phó Chỉ huy trưởng và các thành viên; các Phó Chỉ huy trưởng trực tiếp chỉ đạo, quyết định theo lĩnh vực, địa bàn và các nhiệm vụ được phân công phụ trách; kịp thời báo cáo, xin ý kiến Chỉ huy trưởng những nội dung vượt thẩm quyền, trường hợp liên quan đến lĩnh vực do Phó Chỉ huy trưởng khác phụ trách thì chủ động trao đổi, thống nhất và chỉ đạo thực hiện kịp thời và chịu trách nhiệm với ý kiến chỉ đạo của mình.


Đ.H (TH) 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục