(HBĐT) - Từ năm 2022 đến nay, Công ty CP Xuất nhập khẩu 3 - 2 Hòa Bình tập trung triển khai công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Doanh nghiệp tích cực tham gia các chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm ngoài nước, các phiên giao dịch việc làm lưu động về các địa phương trong tỉnh.


Người lao động đăng ký đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Đài Loan qua Công ty CP Xuất nhập khẩu 3 - 2 Hòa Bình.

Gian tư vấn, giới thiệu việc làm của công ty trong phiên giao dịch việc làm được tổ chức tại xã Phú Vinh (Tân Lạc),thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc),xã Xuân Thủy và Nam Thượng (Kim Bôi) gần đây đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người lao động. Chị Bùi Thị Thoa ở xóm Bôi Cả, xã Nam Thượng(Kim Bôi) chia sẻ: qua trao đổi, tiếp cận với công ty,tôi nắm bắt được những thông tin hữu ích về thị trường lao động ngoài nước. Được tư vấn,tôi nghiên cứu, tham khảo và cân nhắc lựa chọn việc làm phù hợp.

Theo bà Nguyễn Thị Huynh, Phó Tổng Giám đốc công ty, tiền thân là Nhà máy cơ khí 3 - 2 Hòa Bình, doanh nghiệp đã và đang phát triển theo mô hình đa dạng hóa ngành nghề, sản phẩm. Ngoài lĩnh vực sản xuất, gia công, xuất khẩu hàng may mặc, giáo dục mầm non, doanh nghiệp coi công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) là nhiệm vụ hàng đầu, xuyên suốt trong sản xuất, kinh doanh. Doanh nghiệp có chức năng XKLĐ với 2 giấy phép mang tên Công ty CP Việt Nam Hòa Bình và Công ty CP quốc tế Kim Minh -đơn vị uy tín của tỉnh trong công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Quá trình hoạt động, doanh nghiệp chấp hành nghiêm quy định của pháp luật và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Nhà nước.

Nhật Bản, Đài Loan hiện là những thị trường việc làm ngoài nước mà doanh nghiệp quan tâm đẩy mạnh hoạt động XKLĐ. Trong đó, Nhật Bản là thị trường được nhiều lao động Việt Nam chọn đến làm việc nhiều nhất. Nhật Bản cũng đang thiếu lao động, đồng thời nước này rất cần lao động Việt Nam. Đây cũng là thị trường diễn ra hoạt động tuyển dụng, phỏng vấn nhộn nhịp. Bên cạnh công tác tổ chức tuyển chọn, đào tạo, đưa người lao động đi làm việc và thực tập sinh tại Nhật Bản, doanh nghiệp còn tuyển dụng lao động làm việc tại Đài Loan, Malaysia, Trung Đông và một số nước Đông Âu.

Doanh nghiệp hiện có 1 trung tâm dạy nghề và XKLĐ với 4 phòng, ban nghiệp vụ (phòng tổ chức, tuyển dụng, hồ sơ, kế toán);3 phòng học ngoại ngữ, giáo dục định hướng;4 phòng đào tạo nghề theo từng đơn hàng (cơ khí, cắt may, thợ hàn, điện...);1 chi nhánh tại Hà Nội, 1 chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh và 4 trung tâm đào tạo tại Hà Nội. Tất cả các đơn vị đều có cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang, hiện đại,đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho hoạt động XKLĐ. Cùng với đó, đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và có thể giao tiếp bằng nhiều thứ tiếng khác nhau (tiếng Trung, Anh, Nhật...), nhiệt tình đào tạo lao động muốn làm việc ở nước ngoài theo từng ngành nghề khác nhau. Doanh nghiệp cũng đảm bảo môi trường tốt để lao động vừa học ngoại ngữ, vừa học kỹ năng trước khi xuất cảnh.

Đặc biệt, doanh nghiệp liên tục tuyển sinh lao động có nhu cầu, nguyện vọng đi XKLĐ tại 2 thị trường chính là Nhật Bản, Đài Loan với số lượng không giới hạn. Thông qua doanh nghiệp đã có trên 40.000 lượt người được tuyển dụng, góp phần giải quyết việc làm, phát triển kinh tế. 


Bùi Minh

Các tin khác


Huyện Cao Phong: Hỗ trợ thông tin việc làm ngoài nước đến người lao động

(HBĐT) - Ba năm gần đây, hoạt động tuyên truyền, thông tin thị trường lao động được huyện Cao Phong quan tâm, góp phần thúc đẩy công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Huyện Kim Bôi tăng cường thông tin việc làm đến người lao động

(HBĐT) - Toàn huyện Kim Bôi hiện có trên 83.000 lao động trong độ tuổi 15 - 60, trong đó khoảng 79.000 người có khả năng lao động. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên 98%, trong đó 64,6% lao động nông thôn.

Phiên giao dịch việc làm lưu động xã Văn Sơn: Tạo cơ hội việc làm cho người lao động

(HBĐT) - Ở độ tuổi ngoài 20, anh Bùi Văn Hải và Bùi Quang Thạch, xóm Khụ, xã Văn Sơn (Lạc Sơn) cùng xuất phát điểm học hết bậc THPT, đi làm thuê nay đây mai đó với công việc chính là phụ xây cho các công trình dân dụng nhỏ lẻ. Tham dự phiên giao dịch việc làm lưu động xã Văn Sơn, anh Bùi Văn Hải chia sẻ: Tôi đã tìm hiểu có một số công việc phù hợp với khả năng. Tôi cũng quan tâm nhiều đến các đơn hàng xuất khẩu lao động do doanh nghiệp (DN) giới thiệu, tư vấn, có nguyện vọng đăng ký tìm kiếm việc làm thu nhập ổn định.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh kết nối cung - cầu lao động

(HBĐT) - Với việc triển khai nhiều giải pháp phát triển thị trường lao động, đẩy mạnh thông tin thị trường lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) tỉnh đã tạo cầu nối cung - cầu lao động để người dân, doanh nghiệp (DN) tiếp cận thông tin nhanh nhất, thụ hưởng chính sách và thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Huyện Yên Thủy đào tạo nghề gắn với nhu cầu thị trường lao động

(HBĐT) - Theo kết quả rà soát gần đây của Phòng LĐ-TB&XH huyện Yên Thủy, trên địa bàn hiện có gần 44.400 người trong độ tuổi lao động, tỷ lệ lao động có việc làm chiếm trên 90%. Trong đó, lao động qua đào tạo chiếm 65,6%; 24,69% lao động có bằng cấp, chứng chỉ từ sơ cấp trở lên.

Cơ hội đi làm việc ở nước ngoài rộng mở

(HBĐT) - Trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều doanh nghiệp (DN), đơn vị tuyển dụng người lao động (NLĐ) đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Các thị trường đang "khát” lao động Việt Nam, điều kiện môi trường làm việc tốt và thu nhập hấp dẫn là Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục