(HBĐT) - Ngày 9/8, Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh (BCĐ tỉnh) đã kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn tỉnh có tổng số 9.218 thí sinh đăng ký dự thi, tại 37 điểm thi, với 416 phòng thi. Các điểm thi được bố trí tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi đúng quy định, thí sinh GDTX và thí sinh tự do không quá 40% trong mỗi điểm thi. Có 2.110 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ tổ chức tại kỳ thi.
    
* Tại huyện Tân Lạc, đoàn công tác của BCĐ tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh đã kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi trên địa bàn huyện Tân Lạc.


Đoàn công tác Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh trò chuyện, động viên cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi trường THPT Tân Lạc.

Huyện Tân Lạc có 4 điểm thi với tổng số 819 thí sinh, bố trí 36 phòng thi. Tính đến thời điểm 17h ngày 8/8, trong số các thí sinh của huyện Tân Lạc tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, chưa có trường hợp nào là F1, F2 liên quan đến dịch Covid-19. Công tác tổ chức kỳ thi đã được chính quyền địa phương phối hợp các sở, ngành, chỉ đạo các điểm thi triển khai tổ chức thực hiện đúng theo kế hoạch, quy chế.

Tất cả các thí sinh, cán bộ, nhân viên, thanh tra trước khi vào điểm thi đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí, đảm bảo thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.  Tại tất cả các điểm thi đều có lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi hỗ trợ thí sinh trong việc di chuyển đến điểm thi, hỗ trợ thí sinh suất ăn miễn phí ngay tại trường. Công tác tổ chức kỳ thi tại các điểm thi đều được thực hiện đảm bảo đúng quy chế thi.

*Tại huyện Lạc Thủy, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2020 (BCĐ tỉnh) gồm lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Y tế, cán bộ chuyên môn thuộc Sở GD & ĐT đã tiến hành kiểm tra thi tại 3/4 điểm thi trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ. 


Đoàn kiểm tra của BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2020 tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi tại điểm thi trường THPT Lạc Thuỷ B (Lạc Thuỷ).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, huyện Lạc Thuỷ có tổng số 32 phòng thi với 737 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, tại điểm thi trường THPT Thanh Hà, có 5 phòng thi với 115 thí sinh đăng ký dự thi, không có thí sinh tự do, có 58 thí sinh dân tộc thiểu số. Tại điểm thi trường THPT Lạc Thuỷ B, có 9 phòng thi với tổng số 204 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, có 45 thí sinh tự do. Tại điểm thi trường THPT Lạc Thuỷ A, là điểm thi có số thí sinh đăng ký dự thi đông nhất huyện với 14 phòng thi và 332 thí sinh; trong đó, có 185 thí sinh đến từ trường THPT Lạc Thuỷ A, 120 thí sinh đến từ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện, 27 thí sinh đến từ trường PTDTNT THCS&THPT huyện Lạc Thuỷ.

Tại điểm thi trường THPT Lạc Thuỷ C có 4 phòng thi với 86 thí sinh đăng ký dự thi.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra yêu cầu cán bộ coi thi và thí sinh tại các điểm thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi, tuyệt đối không mang vào phòng thi những thiết bị cấm và nêu cao tinh thần phòng, chống gian lận trong thi cử; quan tâm thực hiện tốt việc chăm sóc sức khoẻ cho thí sinh, nhất là thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực thi; đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự trước, trong và sau kỳ thi.

*Tại huyện Yên Thủy, đoàn kiểm tra BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2020 (BCĐ tỉnh) gồm lãnh đạo các sở, ban ngành: Sở Tài chính,Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT làm trưởng đoàn đã kiểm tra các điểm thi tại huyện Yên Thủy.


Đoàn kiểm tra BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2020 trò chuyện, động viên các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại điểm trường THPT Yên Thủy A.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, huyện Yên Thuỷ  có 621 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó có 50 thí sinh tự do) được bố trí vào 28 phòng thi tại 3 điểm thi. Kết thúc buổi thi môn Ngữ văn sáng 9/8, tại điểm thi trường THPT Yên Thủy A có 313/319 thí sinh tham dự, nhà trường đang chuẩn bị hồ sơ đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp cho 1 thí sinh khuyết tật và 5 thí sinh không đến thi. Trong số các thí sinh dự thi, có 278 thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp; 126 thí sinh thi vừa để xét tốt nghiệp và xét đại học, cao đẳng; 16 thí sinh thi để xét đại học, cao đẳng. Ngoài ra, tại điểm trường THPT Yên Thủy C có 139/141 thí sinh đăng ký đến thi và tại điểm thi trường THPT Yên Thủy B có 152 thí sinh dự thi.  

Tại các điểm thi, cơ sở vật chất, y tế, ANTT, ATGT được bố trí đầy đủ và thực hiện nghiêm túc. Ngoài cổng trường, các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi cung cấp miễn phí nước uống, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho thí sinh và người nhà đưa đón thí sinh. Tất cả thí sinh và cán bộ làm công tác thi đều thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang y tế trước khi vào điểm thi. Trong các phòng thi, được bố trí thực hiện đảm bảo khoảng cách giữa các bàn, giữa thí sinh ngồi cùng dãy theo quy định.

Đoàn kiểm tra đề nghị các điểm thi tiếp tục thực hiện tốt các quy chế thi và công tác phòng, chống dịch Covid-19, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

*Tại huỵện Mai Châu, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT tỉnh năm 2020 (BCĐ tỉnh) gồm lãnh đạo các Sở: Sở TT&TT, LĐ-TB&XH, Sở GTVT đã đi kiểm tra tại huyện Mai Châu.


Chi đoàn 4 xã phía Tây Nam huyện Mai Châu tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Mai Châu B.

Kỳ thi THPT năm 2020, huyện Mai Châu có 2 điểm thi với 20 phòng thi chính thức và 8 phòng dự phòng. Huyện có 79 cán bộ phục vụ công tác coi thi. Để làm tốt công tác thi, phòng dịch Covid-19, huyện tổ chức đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi, phun thuốc khử khuẩn trước khi thi và sau khi kết thúc mỗi môn thi. Phát khẩu trang cho các thí sinh. Chuẩn bị phòng thi dự phòng khi phát hiện thí sinh nhiệt độ trên 37,5 độ. Xây dựng phương án đón thí sinh trong trường hợp bất khả kháng như lũ bão, quên giờ thi…

Tại buổi kiểm tra, BCĐ tỉnh nhắc nhở Hội đồng coi thi các điểm cần thực hiện nghiêm túc quy chế thi; chú trọng việc thực hiện thu, nhận bài thi, tránh nhầm lẫn; không để lộ lọt đề thi ra ngoài; đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau khi thi. Đồng thời đảm bảo an toàn cho cán coi thi trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

*Tại huyện Đà Bắc, đoàn kiểm tra của BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2020 gồm lãnh đạo Sở Công Thương, Sở NN&PTNT, Phòng PA03 - Công an tỉnh, UBND huyện Đà Bắc và cán bộ chuyên môn Sở GD&ĐT đã kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại Trường THPT huyện Đà Bắc và Trường THPT Mường Chiềng của huyện Đà Bắc.


Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Mường Chiềng (Đà Bắc) được đoàn viên, thanh niên tình nguyện phát bánh, nước sau khi kết thúc môn thi đầu tiên.

Tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, huyện Đà Bắc có tổng số 559 thí sinh (TS), với 26 phòng thi, tại 3 điểm thi, gồm: Trường THPT Mường Chiềng (187 TS), Trường THPT Đà Bắc (286 TS) và Trường THPT Yên Hòa (86 TS). Tại các điểm thi, lực lượng chức năng có mặt từ rất sớm để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực thi. Các đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi đã tận tình hướng dẫn, động viên, phát nước uống, khẩu trang y tế cho các thí sinh. Trước khi vào phòng thi, các thí sinh dự thi được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay để phòng, chống dịch Covid-19. 

Theo lãnh đạo UBND huyện Đà Bắc, để đảm bảo an toàn trong thời gian diễn ra kỳ thi, huyện đã chủ động xây dựng các phương án, trong đó có các biện pháp để đảm bảo an toàn cho kỳ thi khi xảy ra thiên tai. Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo thiên tai, đảm bảo thông tin chỉ đạo của các cấp chính quyền đến từng thôn, xóm để học sinh và người dân sẵn sàng ứng phó trước các trước các tình huống thiên tai bất thường, cực đoan, nhất là ở một số khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, tại điểm thi thuộc các xã Yên Hòa và Mường Chiềng. 

Đoàn kiểm tra yêu cầu các điểm thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi và công tác phòng, chống dịch Covid-19; các lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ để kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối.



Nhóm P.V

Các tin khác


Bế mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

Chiều 16/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, sau gần 2 ngày làm việc với 10 phiên thảo luận chuyên sâu, Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024 đã chính thức bế mạc.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề "Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024

Sáng 15/3, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề "Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã chính thức khai mạc tại TP Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội Nhà báo Việt Nam dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

7 giờ 30 phút sáng nay (15/3), trước giờ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024, đoàn đại biểu, lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ngay trước Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Khai mạc Phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Sáng 14/3, tại Nhà Quốc hội, Phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ luân phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục