(HBĐT) - Ngày 31/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã có bài viết với nhan đề: "Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới". Sau khi bài viết được các cơ quan thông tin đại chúng đăng tải, Báo Hòa Bình đã ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc:

Khơi dậy động lực mạnh mẽ cho sự phát triển đất nước

Chúng tôi rất tâm đắc với bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Bài viết đã đánh giá, nhìn lại kết quả nhiệm kỳ Đại hội XII, đề cập phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ XIII và giai đoạn tiếp theo, khái quát hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn, thể hiện tầm nhìn chiến lược của Đảng, khát vọng phát triển, đi lên của cả dân tộc với những mục tiêu cụ thể cho dấu mốc kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng (năm 2030), 100 năm thành lập nước (năm 2045), góp phần tăng cường thống nhất nhận thức, hành động của toàn Đảng, toàn dân; khẳng định đường lối của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo, là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam...

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ ra được nhiều bài học kinh nghiệm rất sinh động, có tính thực tiễn cao, được đúc rút từ những nhiệm kỳ trước, góp phần tạo nên những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của nước ta hôm nay. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là công tác cán bộ phải là điểm đột phá, là "then chốt" của nhiệm vụ "then chốt", có liên quan đến sự sống còn của Đảng, vận mệnh của chế độ, sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước; phải hết sức chú trọng xây dựng và làm trong sạch đội ngũ cán bộ, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Đặc biệt, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh việc phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; đồng thời, phải bảo vệ những cán bộ, đảng viên có ý chí chiến đấu cao, gương mẫu thực hiện nguyên tắc, kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước, dám đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động. Trong mọi công việc của Đảng và Nhà nước, luôn xác định "dân là gốc"; kiên trì thực hiện đúng nguyên tắc: "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng"…

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đưa ra các dẫn chứng sinh động cụ thể để đi đến kết luận: "Động lực và nguồn lực cho phát triển đất nước trong giai đoạn mới là khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của nền văn hóa, con người Việt Nam; kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại". Khẳng định, với một Đảng cách mạng chân chính, trong sạch, vững mạnh, có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín lãnh đạo như Đảng ta, được Nhân dân hết lòng tin yêu, ủng hộ, chúng ta sẽ có một sức mạnh to lớn, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không thế lực nào ngăn cản nổi dân tộc ta đi lên, lập nên những kỳ tích mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ hằng mong ước.


Quách Thế Ngọc

Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy


 

Tâm đắc với bài học kinh nghiệm về công tác cán bộ

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có giá trị như một báo cáo chính trị tóm tắt, có bố cục chặt chẽ, logic, nội dung rõ ràng, ngắn gọn, đánh giá toàn diện, sát thực kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; đồng thời thể hiện những quan điểm sâu sắc, tầm nhìn chiến lược, định hướng sáng suốt đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới. Đặc biệt, bài viết đã tiếp tục khẳng định đường lối của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo, sự lãnh đạo của Đảng là sáng suốt, là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Trong bài viết, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã đưa ra 5 bài học kinh nghiệm, trong đó, bài học thứ nhất có ý nghĩa hết sức quan trọng, được đặt lên hàng đầu, đã nhấn mạnh: "… Phải hết sức chú trọng xây dựng và làm trong sạch đội ngũ cán bộ, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, chức vụ càng cao càng phải gương mẫu”. Tôi rất tâm đắc với quan điểm này. Bởi thực tế tại địa phương cho thấy, nỗ lực xây dựng đội ngũ cán bộ và nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên đã dần mang lại hiệu quả thiết thực, trở thành nguồn sức mạnh lớn lao xây dựng Đảng bộ các cấp trong sạch, vững mạnh, tiếp tục phát huy vai trò trong tình hình mới.

Quán triệt sâu sắc quan điểm trên, Đảng bộ phường Hữu Nghị dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của BTV Thành ủy Hòa Bình đã cụ thể hóa các chủ trương, chính sách, quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên gắn với tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết T.Ư 4. Đảng ủy đã ban hành Quy định số 01 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ; tích cực đôn đốc việc Bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch hành động cá nhân và phát huy trách nhiệm nêu gương; xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy, trong đó xác định rõ trách nhiệm cá nhân và đổi mới phương thức lãnh đạo để nâng cao chất lượng công việc... Với quyết tâm cao, giải pháp thiết thực, Đảng bộ đã tạo chuyển biến tích cực trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, phát huy trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo sự đồng thuận lớn khi triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước...


Nguyễn Thị Ngọc Vân

Bí thư Đảng ủy phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình)


 


Các tin khác


Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hôm nay, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954  - 7/5/2024).

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”

Tối 6/5, Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” diễn ra đầy ý nghĩa và hào hùng tại Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ). Đồng thời chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam).

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

Sáng 6/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cầu truyền hình đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 5/5/2024, Cầu truyền hình đặc biệt "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện tại 5 điểm cầu, trong đó sân khấu chính là Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trên đồi D1, thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên; 4 điểm cầu còn lại gồm: Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Quảng trường Lam Sơn (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), Nhà rông Kon Klor (TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) và Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Tây Ninh công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Chiều 5.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục