(HBĐT) - Sáng 18/10, tại Cung Văn hóa tỉnh diễn ra Lễ mít tinh hưởng ứng "Ngày thế giới rửa tay với xà phòng”. Chương trình do  Bộ Y tế , Quỹ Unilever Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức.



Đồng chí nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu thực hiện hoạt động ghép tranh truyền thông việc rửa tay với xà phòng
 
Dự buổi lễ có hơn 600 đại biểu gồm đại diện Bộ Y tế, Quỹ Unilever Việt Nam và một số bộ, ban, ngành Trung ương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật một số tỉnh, thành phố miền Bắc. Đại biểu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện UBMTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và đông đảo học sinh từ bậc tiểu học đến THPT trên địa bàn TP Hòa Bình.   

Nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rửa tay với xà phòng, năm 2008, tổ chức đối tác rửa tay toàn cầu đã đề xuất, chọn ngày 15/10 là "Ngày thế giới rửa tay với xà phòng”. Từ đó đến nay, vào dịp trung tuần tháng 10 hàng năm, Bộ Y tế phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức mít tinh hưởng ứng. Năm 2020, tỉnh ta được chọn tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng.

Ngày thế giới rửa tay với xà phòng 2020 có chủ đề "Rửa tay với xà phòng - Vì sức khỏe của bạn và cộng đồng”. Tại lễ mít tinh, các đại biểu đã nghe các thông điệp truyền thông về tầm quan trọng của việc rửa tay với xà phòng đúng cách và những khuyến cáo duy trì thói quen vệ sinh này vào 10 thời điểm chủ chốt để phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 đã và đang đe dọa đến tính mạng của người dân trên toàn cầu.

Phát biểu tại Lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân trong việc chủ động phòng, chống các dịch bệnh. Trong đó nhấn mạnh các nội dung: Theo Tổ chức Y tế thế giới, bàn tay không sạch là một trong những con đường phổ biến nhất để vi khuẩn lây lan từ người sang người. Rửa tay với xà phòng làm giảm tới gần 50% các trường hợp mắc tiêu chảy, 25% các trường hợp nhiễm khuẩn đường hô hấp ở trẻ em dưới 5 tuổi, rửa tay với xà phòng và sử dụng nước ăn uống sạch làm giảm 15% các trường hợp suy dinh dưỡng thể thấp còi ở nhóm trẻ này. Rửa tay với xà phòng cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tay chân miệng, cúm…

Trong thời gian tới, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đoàn thể, tổ chức, đơn vị, trường học, cơ sở y tế cần xây dựng và ban hành các chính sách, quy định, hướng dẫn về xây dựng, bảo quản các công trình, điểm rửa tay với xà phòng đảm bảo mọi người được tiếp cận và dễ dàng sử dụng, phù hợp cho từng đối tượng khác nhau.

Tại Lễ mít tinh, Ban tổ chức đã tặng trên 800 suất quà là xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn, sữa tắm… cho các đại biểu và 5 trường học trên địa bàn TP Hòa Bình để truyền thông, lan tỏa ý nghĩa việc rửa tay với xà phòng đến với các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.



Đồng chí nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu thực hiện hoạt động  rửa tay với xà phòng  tại lễ mít tinh


    Lam Nguyệt 

Các tin khác


Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Chiều 17/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) các dự án trọng điểm của tỉnh chủ trì hội nghị chuyên đề BCĐ về tình hình triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+00 - Km53+00 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình). Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên BCĐ các dự án trọng điểm tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple Tim Cook

Sáng 16/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Hoa Kỳ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Ban Tổ chức Trung ương lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp

Ngày 16/4, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến với 32 tỉnh, thành phố lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức T.Ư chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề "Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục