Nằm trong chuỗi các hoạt động đẩy mạnh ngoại giao kinh tế và tăng cường hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam - Venezuela, nhận lời mời của Thống đốc bang Lara, ông Aldofo Pereira, trong các ngày từ 14-16/7, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela do Đại sứ Vũ Trung Mỹ dẫn đầu đã thăm, làm việc tại bang Lara - một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất tại quốc gia Mỹ Latinh này.


Đại sứ Vũ Trung Mỹ (trái) tặng quà lưu niệm Thống đốc bang Lara Aldofo Pereira.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, phát biểu trong buổi tiếp, Thống đốc bang Lara Aldofo Pereira nhiệt liệt chào mừng, đánh giá cao chuyến thăm của đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam, khẳng định chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết và thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại giữa hai nước cũng như giữa bang Lara và các địa phương của Việt Nam.

Thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, ông Aldofo Pereira cho biết Lara là bang lớn thứ ba trong tổng số 23 bang của Venezuela với dân số gần 3 triệu người. Đây là địa phương đứng đầu cả nước về chăn nuôi và nông nghiệp, đồng thời là địa phương có hạ tầng giao thông toàn diện với hệ thống sân bay, đường cao tốc và hệ thống cảng biển hiện đại, kết nối thuận tiện giữa các địa phương cũng như các nước trong khu vực.

Tại buổi làm việc, Thống đốc Aldofo Pereira bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela tăng cường vai trò làm đầu mối, tăng cường việc kết nối giữa bang Lara và các địa phương của Việt Nam, qua đó tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại - đầu tư cũng như thúc đẩy giao lưu nhân dân.

Trong khi đó, tại buổi tiếp Đại sứ Vũ Trung Mỹ, ông Luis Jonás Reyes - Thị trưởng thành phố Barquisimeto - bày tỏ sự kính phục với Chủ tịch Hồ Chí Minh và lòng ngưỡng mộ với lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, cũng như những thành tựu trong công cuộc đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng, lãnh đạo

Theo Thị trưởng Luis Jonás Reyes, là hai quốc gia có trình độ phát triển nông nghiệp cao và có nhiều sản phẩm có thể bổ sung cho nhau, Việt Nam và Venezuela nói chung và bang Lara nói riêng cần tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực đầy tiềm năng này, đặc biệt về chăn nuôi gia súc, một trong những thế mạnh của bang Lara.

Phát biểu tại các cuộc gặp, làm việc, Đại sứ Vũ Trung Mỹ đã giới thiệu khái quát về tình hình Việt Nam, quá trình phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế, những thành tựu đạt được trong thời kỳ đổi mới, cũng như quan hệ kinh tế quốc tế của Việt Nam, chính sách thu hút đầu tư nước ngoài, quan hệ kinh tế - thương mại và những tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Venezuela.

Nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của Cơ quan đại diện Việt Nam tại Venezuela trong việc hỗ trợ các ngành, địa phương và doanh nghiệp theo tinh thần lấy người dân, địa phương, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, Đại sứ Vũ Trung Mỹ khẳng định sẽ nỗ lực hết sức làm cầu nối và thúc đẩy quan hệ kinh tế- thương mại giữa hai quốc gia, giữa các địa phương của Việt Nam và bang Lara cũng như các địa phương khác của Venezuela trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của các bên.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại bang Lara, Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam đã tham dự Hội chợ quốc tế về chăn nuôi Barquisimeto 2023, sự kiện thu hút sự tham gia của hàng chục cường quốc về nông nghiệp trên thế giới. Tại hội chợ, Đại sứ Vũ Trung Mỹ đã trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp và báo giới địa phương về thành tựu, chính sách phát triển nông nghiệp của Việt Nam, cũng như tiềm năng hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực này.

Cũng trong thời gian thăm, làm việc tại bang Lara, Đại sứ Vũ Trung Mỹ và Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam đã có các cuộc gặp, tọa đàm với Phòng Thương mại bang Lara, Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, thăm các doanh nghiệp địa phương.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam thăm và làm việc tại Hòa Bình

Ngày 26/4, đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sandeep Arya làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình. Tiếp, làm việc với ngài đại sứ và đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Phi Long thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong tại huyện Lạc Sơn

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 25/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh, của huyện đã tới thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ hiện sinh sống trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

Tăng cường hợp tác địa phương Việt Nam - Hoa Kỳ về xuất khẩu, phát triển xanh và bền vững

Sáng 24/4 (giờ địa phương), đoàn công tác tỉnh Hòa Bình do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston. Tiếp đón đoàn công tác có đồng chí Hoàng Thùy Dương, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston và cán bộ, nhân viên của Tổng Lãnh sự quán.

Tổng kết 5 năm thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; Sơ kết 1 năm phân công lãnh đạo theo dõi xã, phường, thị trấn

Ngày 24/4, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, (CB,ĐV) trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh (Quy định số 34) và sơ kết 1 năm thực hiện Quy định số 26-QĐ/TU, ngày 14/12/2022 của BTV Tỉnh ủy về cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh theo dõi các xã, phường, thị trấn (Quy định số 26). 

Hòa Bình cần phát triển các ngành động lực để thúc đẩy tăng trưởng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 179/TB-VPCP ngày 23/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục