Chiều 23-1, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp thân mật các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao các nước ASEAN gồm: Cam-pu-chia, In-đô-nê-xi-a, Lào, Ma-lai-xi-a, Phi-li-pin, Thái-lan và Xin-ga-po, cùng Đại biện Bru-nây và Đại biện Mi-an-ma.

 

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu.Ảnh: TRÍ DŨNG (TTXVN)

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chân thành cảm ơn các Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN về những tình cảm tốt đẹp dành cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, năm 2017 là năm quan trọng với nhiều sự kiện lớn, là dịp kỷ niệm 50 năm Hiệp hội được thành lập và là năm thứ hai Cộng đồng ASEAN đi vào hoạt động. Kể từ khi gia nhập ASEAN đến nay, Việt Nam luôn nỗ lực và khẳng định được vai trò, sự đóng góp tích cực đối với sự phát triển của Cộng đồng. Đường lối, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới, trong đó đặc biệt coi trọng phát triển quan hệ mọi mặt với các nước thành viên của Cộng đồng ASEAN.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn, trong năm Việt Nam là chủ nhà Hội nghị cấp cao APEC 2017, các nước thành viên sẽ ủng hộ và hỗ trợ tích cực để Việt Nam hoàn thành tốt vai trò chủ nhà, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của ASEAN trên trường quốc tế. Nhân dịp Tết đến, Xuân về, Tổng Bí thư đã gửi lời chúc mừng năm mới tới lãnh đạo và nhân dân các nước ASEAN; chúc các cơ quan đại diện các nước ASEAN dành nhiều thành quả trong năm 2017; chúc Cộng đồng ASEAN không ngừng phát triển và lớn mạnh; chúc mối quan hệ giữa các nước thành viên ASEAN với nhau và với Việt Nam không ngừng đơm hoa, kết trái; chúc thế giới mãi mãi sống trong hòa bình, hạnh phúc.

Các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao các nước ASEAN lần lượt phát biểu ý kiến, bày tỏ niềm vui mừng nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và có vinh dự lớn khi đến chào xã giao và chúc Tết Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cũng như các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong thời điểm Tết cổ truyền của nhân dân Việt Nam đang đến gần. Các Đại sứ, Đại biện đều khẳng định quyết tâm đóng góp vun đắp và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nước mình với Việt Nam, cũng như với các nước thành viên ASEAN ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì sự phát triển bền vững của Cộng đồng ASEAN và vì hòa bình, ổn định và phát triển của cả khu vực cũng như trên thế giới; đồng thời gửi đến Tổng Bí thư và các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam những lời chúc tốt đẹp nhất trong năm Đinh Dậu 2017.

 

                                               TheoNhandan

Các tin khác


"Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững"

Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập và phát triển, mối quan hệ hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp ngày càng trở nên mật thiết và không thể tách rời. Có thể nói, "đồng cam cộng khổ” là cách mà báo chí và doanh nghiệp cần thực hiện nhất lúc này để cùng nhau vượt qua khó khăn và phát triển.

Hội thảo công tác phát triển đảng viên trong Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh

Ngày 30/5, Đảng bộ Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề "Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong Đảng bộ Khối CCQ tỉnh năm 2024 và các năm tiếp theo".

Quốc hội thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước

Ngày 29/5, Quốc hội tiếp tục ngày làm việc thứ 9 của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Quốc hội dành cả ngày thảo luận ở hội trường về: Đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024; kết quả thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới năm 2023; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023.

Giám sát việc thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 29/5, tại Ban Dân tộc tỉnh, đoàn giám sát do đồng chí Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Dân tộc (HĐND tỉnh) làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện chính sách đối với người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) trên địa bàn tỉnh từ năm 2021 đến nay. Tham gia đoàn giám sát có lãnh đạo các ban, sở, ngành liên quan, các Ban của HĐND tỉnh.

Đại hội Hội Luật gia tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 28/5, Hội Luật gia (HLG) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu HLG tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch HLG Việt Nam; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; 120 đại biểu đại diện cho hơn 800 hội viên toàn tỉnh.

Tiếp tục trình Quốc hội thảo luận hai phương án rút bảo hiểm một lần

Sáng 27/5, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục