(HBĐT) - Sáng 19/8, Báo Hoà Bình tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Ký – Phóng sự về chủ đề "Hoà Bình – khát vọng phát triển” năm 2022, cuộc thi ảnh báo chí "Nét đẹp Hoà Bình” lần thứ nhất năm 2022 và gặp mặt cộng tác viên (CTV) tiêu biểu năm 2022. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Kỷ niệm 60 năm ngày Báo Hòa Bình xuất bản số đầu (2/9/1962 – 2/9/2022). Tới dự có đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở TT&TT, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội VH – NT tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, cùng cán bộ, phóng viên và 32 cộng tác viên tiêu biểu của Báo Hòa Bình.


Ban Biên tập Báo Hoà Bình, lãnh đạo các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng các CTV, TTV tiêu biểu của Báo Hoà Bình. 

Cuộc thi Ký sự - Phóng sự về chủ đề "Hòa Bình - Khát vọng phát triển” năm 2022 có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Các nội dung, kế hoạch cuộc thi đáp ứng yêu cầu đề ra. Chất lượng các tác phẩm dự thi được nâng lên so với các tác phẩm báo chí đơn thuần. Hầu hết các bài dự thi đều được đầu tư khá công phu, có sự tìm tòi sáng tạo, có phong cách viết cuốn hút, tạo nên sự phong phú trong đời sống báo chí, cũng như góp phần phản ánh toàn diện những nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Một số tác phẩm đi sâu tìm tòi, phân tích, phản ánh, thể hiện sinh động những những điển hình trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, các nghị quyết chuyên đề, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, thực hiện các Nghị quyết T.Ư về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Một số tác giả đã mạnh dạn phản ánh sự đổi mới, quyết liệt, trách nhiệm, sáng tạo, những cách làm hiệu quả của cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp trong cải thiện môi trường kinh doanh, huy động nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng, thu hút đầu tư khai thác tiềm năng, lợi thế vùng miền...

Sau gần một năm triển khai (từ tháng 12/2021 - 7/2022), Ban Tổ chức đã nhận được trên 150 tác phẩm của các tác giả chuyên và không chuyên trong, ngoài tỉnh tham gia cuộc thi. Qua xét, chọn ở vòng sơ khảo và chung khảo, Báo Hòa Bình - cơ quan thường trực Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn lọc, biên tập 50 tác phẩm chất lượng cao, phù hợp với thể lệ cuộc thi để đăng tải trên Báo Hòa Bình. Trên cơ sở tiêu chí chấm thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn 13 tác phẩm vào vòng chung khảo để trao giải, trong đó: 4 giải nhì, 6 giải ba và 3 giải khuyến khích.


Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Báo Hòa Bình trao giải nhì cho các tác giả đoạt giải cuộc thi Ký – Phóng sự "Hòa Bình – khát vọng phát triển”.


Ban Tổ chức trao giải ba cho các tác giả đoạt giải cuộc thi Ký – Phóng sự "Hòa Bình – khát vọng phát triển”.

Đối với cuộc thi ảnh báo chí "Nét đẹp Hoà Bình”, lần đầu được tổ chức, song Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các nhà báo chuyên nghiệp, các cộng tác viên, đặc biệt là có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nhiếp ảnh thuộc Hội VH - NT tỉnh.

Các tác giả đã bám sát thể lệ cuộc thi, phản ánh chân thực, khách quan và ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng trong đời sống xã hội, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền của ảnh báo chí. Một số tác giả đã dày công đi thực tế, tư duy, lựa chọn để chớp được hình ảnh tiêu biểu vào thời gian, không gian, ánh sáng lý tưởng nhất để có được những nhóm ảnh, phóng sự ảnh đạt cả tiêu chí nội dung và nghệ thuật.


Lãnh đạo Báo Hòa Bình trao giải nhất cho các tác giả đoạt giải cuộc thi ảnh báo chí "Nét đẹp Hòa Bình” năm 2022.


Ban Tổ chức trao giải ba cho các tác giả đoạt giải cuộc thi ảnh báo chí "Nét đẹp Hòa Bình” năm 2022.

 

Sau gần một năm triển khai Cuộc thi (từ tháng 11/2021 - 7/2022), Ban Tổ chức đã nhận được hơn 100 tác phẩm ảnh báo chí của các tác giả chuyên và không chuyên trong, ngoài tỉnh. Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn lọc, biên tập 31 tác phẩm chất lượng cao, phù hợp với thể lệ cuộc thi để đăng tải trên Báo Hòa Bình. Trên cơ sở tiêu chí chấm thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn 14 tác phẩm vào vòng chung khảo để tổ chức trao giải, trong đó: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 8 giải khuyến khích.

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Hoà Bình, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: Cuộc thi viết Ký - Phóng sự về chủ đề "Hoà Bình – Khát vọng phát triển” có sự chỉ đạo, định hướng sát sao của Tỉnh uỷ, BTV Tỉnh uỷ. Báo Hoà Bình đã phối hợp với các sở, ngành, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố tuyên truyền, phổ biến thể lệ các cuộc thi đến đông đảo Nhân dân. Ban Biên tập Báo Hoà Bình đã chỉ đạo các phòng chuyên môn chủ động tham gia, đồng thời định hướng cho CTV thuộc lĩnh vực, địa bàn phụ trách tìm tòi, khai thác nhiều góc cạnh của đời sống xã hội; tuyên truyền đúng, trúng những cách làm hay, sáng tạo, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Mở chuyên mục, thường xuyên đăng tải trên cả 2 ấn phẩm Báo Hòa Bình và Báo Hòa Bình điện tử.

Ghi nhận và đánh giá cao sự cộng tác của các CTV, đồng chí Tổng Biên tập Báo Hòa Bình gửi lời tri ân đến các CTV thời gian qua đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển Báo Hòa Bình. Lực lượng CTV là những "nội lực” làm báo bền bỉ, những người sống cùng cơ sở, bám nắm cơ sở. Hiện nay, hơn 200 CTV thường xuyên đã đóng góp nhiều tin, bài làm cho tờ báo trở nên phong phú và mang đậm hơi thở cuộc sống.  

Thời gian tới, mong đội ngũ CTV, TTV tiếp tục có tác phẩm hay, tốt cộng tác và có những góp ý chân thành, cụ thể để Báo Hoà Bình ngày càng hoàn thiện hơn. Đồng chí Tổng Biên tập cũng gợi mở một số nội dung, đề tài để các CTV, TTV tiếp tục có các bài viết từ cơ sở, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn...

 

Nhân dịp này, Ban Biên tập Báo Hòa Bình đã tặng Giấy khen cho 11 CTV tiêu biểu của Báo Hòa Bình.

Danh sách các tác giả có tác phẩm đoạt giải thưởng cuộc thi viết Ký – Phóng sự về chủ đề "Hoà Bình – Khát vọng phát triển” trên Báo Hoà Bình năm 2022.

4 Giải nhì:

1.Tháo "điểm nghẽn" cho bài toán bồi thường, giải phóng mặt bằng (3 kỳ) –Hoàng Nga (Báo Hoà Bình)

2.Cơn sốt bất động sản và những hệ luỵ (2 kỳ) – Hồng Trung (Báo Hoà Bình)

3.Cần giải pháp mạnh cải cách môi trường kinh doanh (2 kỳ) – Lê Chung (Báo Hoà Bình)

4.Tháo gỡ điểm nghẽn thủ tục về đất trong đầu tư (2 kỳ) – Đinh Hoà (Báo Hoà Bình)

6 Giải ba:

1. Vững tin vượt "bão” dịch (4 kỳ) – nhóm PV phòng VH – XH, Báo Hoà Bình

2. Xuất khẩu nông sản – Kỳ vọng tạo đột phá cho nền nông nghiệp (2 kỳ) – Thu Hằng (Báo Hoà Bình)

3. Huyện Lạc Thuỷ vượt thách thức, tăng sức cạnh tranh cho ngành chăn nuôi – Thu Thuỷ (Báo Hoà Bình)

4. Vượt lên đói nghèo khi được trao "điểm tựa” (2 kỳ) – Viết Đào (Báo Hoà Bình)

5. Khát vọng vượt khó của thanh viên vùng đồng bào dân tộc thiểu số (2 kỳ) – Đức Anh (Báo Hòa Bình)

6. Cô gái Tày đem điều kỳ diệu lên non cao – Hồng Duyên (Báo Hòa Bình)

3 Giải khuyến khích

1. Đảng bộ huyện Kim Bôi nâng cao chất lượng hệ thống chính trị (2 kỳ) – Hải Yến

2. Giữ gìn bán sắc văn hóa dân tộc Mường – Bùi Minh (Báo Hòa Bình)

3. "3 đỡ đầu” chắp cánh ước mơ – Xuân Thiên (Trung tâm VHTT – TT Yên Thủy)

Danh sách tác giả có tác phẩm đạt giải thưởng cuộc thi "Nét đẹp Hòa Bình” lần thứ I trên Báo Hòa Bình năm 2022.

01 Giải nhất

1. Khoảnh khắc ấn tượng SEA Games 31 – Hồng Duyên, Thu Trang, Linh Nhật (Báo Hòa Bình)

02 Giải nhì

1. Khẳng định thương hiệu gà Lạc Thủy – Thu Thủy (Báo Hòa Bình)

2. Nét đẹp trang phục các dân tộc tỉnh Hòa Bình – Bùi Minh (Báo Hòa Bình)

03 Giải ba

1. Điểm nhấn du lịch đô thị thành phố bên dòng Đà Giang nhìn từ trên cao – Đức Anh (Báo Hòa Bình_

2. Nét đẹp vùng hồ sông Đà – Trần Quốc Dũng

3. Sôi động lễ hội Carnival đường phố năm 2022 – Đỗ Hà (Báo Hòa Bình)

08 giải khuyến khích

1. Bản Mường Giang Mỗ - chốn bình yên – Lê Chung (Báo Hòa Bình)

2. Bưởi Diễn trên vùng "đất khó” Yên Thủy – Xuân Thiên (TT VH – TT&TT Yên Thủy)

3. Đội tuyển xe đạp địa hình quốc gia Việt Nam tập luyện với quyết tâm đạt thành tích cao – Cẩm Lệ (Báo Hòa Bình)

4. Vì một Sea Games an toàn và ấn tượng – Đinh Hòa, Đỗ Hà, Bùi Minh (Báo Hòa Bình)

5. Hình ảnh đẹp công chức kho bạc Nhà nước Hòa Bình trong thực hiện Chỉ thị số 56 – CT/TU – Thanh Huyền, Đức Chính – Kho Bạc Nhà nước tỉnh

6. Một thoáng Hang Kia – Thu Hường (Trung tâm VH – TT&TT huyện Mai Châu)

7. Đoàn Thanh niên BVĐK tỉnh tích cực hành động vì môi trường xanh – sạch – đẹp – tác giả Nguyễn Tuyết (BVĐK tỉnh)

8. Hình ảnh đẹp người chiến sỹ công an trong thực hiện đề án 06 – Đinh Thắng (Báo Hòa Bình)


Nhóm P.V

Các tin khác


Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Huyện Lạc Thủy: Gắn lý luận với thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về "Công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” trên địa bàn huyện Lạc Thủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục