Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH và Dân tộc (HĐND tỉnh) phát biểu kết luận buổi giám sát.

Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH và Dân tộc (HĐND tỉnh) phát biểu kết luận buổi giám sát.

(HBĐT) - Ngày 26/9, Đoàn giám sát Ban VH-XH và Dân tộc (HĐND tỉnh) do đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH và Dân tộc làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Đài PT&TH tỉnh. Tham gia đoàn giám sát có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

9 tháng năm 2012, Đài PT-TH tỉnh đã bán sát nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, tuyên truyền kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh; phản ánh kịp thời các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng trên sóng phát thanh, truyền hình. Về phát thanh, đã sản xuất và phát sóng 6 giờ/1 ngày, trong đó chương trình tự sản xuất là 2 giờ 30 phút; truyền hình sản xuất và phát sóng 18 giờ/1 ngày, trong đó chương trình tự sản xuất đạt 35%; tăng thời lượng tự sản xuất lên gần 40% đảm bảo chất lượng và yêu đưa chương trình truyền hình tỉnh phát sóng trên vệ tinh Vinasat I. Đến nay, sóng phát thanh đã phủ 98% diện tích toàn tỉnh, sóng truyền hình đã phủ 85% diện tích toàn tỉnh. Số hộ được nghe Đài Tiếng nói Việt Nam ước tính chiếm 96%. Số hộ xem được Đài Truyền hình Việt Nam ước tính chiếm 80%. Hoạt động của Đài PT-TH tỉnh đã góp phần tích cực, hiệu quả trong việc kết nối, giao lưu, hòa sóng của tất cả các Đài trong cả nước với Đài Hòa Bình; thu hút được sự quan tâm của khán - thính giả.

 

Sau ý kiến của đại diện các sở, ngành, phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Trưởng đoàn đã ghi nhận sự nỗ lực và kết quả đạt được của Đài PT-TH đã trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới gồm: Đài PT-TH cần có hướng phủ sóng PT-TH đến các vùng lõm và đào tạo nguồn nhân lực tại các vùng này; có lộ trình tuyển dụng cán bộ có năng lực sử dụng thành thạo được tiếng các dân tộc Mường, Mông, Thái tại cơ sở; tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, chăm lo đào tạo đội ngũ CBCNV để ngành ngày càng nâng cao chất lượng PT-TH.

 

 

                                                                                     Lưu An

 

 

 

Các tin khác


"Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững"

Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập và phát triển, mối quan hệ hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp ngày càng trở nên mật thiết và không thể tách rời. Có thể nói, "đồng cam cộng khổ” là cách mà báo chí và doanh nghiệp cần thực hiện nhất lúc này để cùng nhau vượt qua khó khăn và phát triển.

Hội thảo công tác phát triển đảng viên trong Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh

Ngày 30/5, Đảng bộ Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề "Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong Đảng bộ Khối CCQ tỉnh năm 2024 và các năm tiếp theo".

Quốc hội thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước

Ngày 29/5, Quốc hội tiếp tục ngày làm việc thứ 9 của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Quốc hội dành cả ngày thảo luận ở hội trường về: Đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024; kết quả thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới năm 2023; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023.

Giám sát việc thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 29/5, tại Ban Dân tộc tỉnh, đoàn giám sát do đồng chí Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Dân tộc (HĐND tỉnh) làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện chính sách đối với người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) trên địa bàn tỉnh từ năm 2021 đến nay. Tham gia đoàn giám sát có lãnh đạo các ban, sở, ngành liên quan, các Ban của HĐND tỉnh.

Đại hội Hội Luật gia tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 28/5, Hội Luật gia (HLG) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu HLG tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch HLG Việt Nam; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; 120 đại biểu đại diện cho hơn 800 hội viên toàn tỉnh.

Tiếp tục trình Quốc hội thảo luận hai phương án rút bảo hiểm một lần

Sáng 27/5, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục