Chiều 29-11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông G.Xtu-ble, Chủ tịch Tập đoàn VINCI (Pháp).



 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông G.Xtu-ble, Chủ tịch Tập đoàn VINCI (Pháp). Ảnh: TRẦN HẢI

 

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng VINCI vừa được chọn làm nhà thầu chính và đã tổ chức lễ khởi công dự án CW1 - tuyến đường ống vận chuyển nước sạch từ phía nam ngã tư Bình Thái đến ngã tư Điện Biên Phủ (TP Hồ Chí Minh). Thủ tướng hoan nghênh, đánh giá cao kết quả các dự án mà Tập đoàn VINCI nói chung và Công ty VINCI Construction Grands Projets nói riêng tại Việt Nam trong thời gian qua, nhất là các dự án trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, thu gom và xử lý nước thải... Đây là những lĩnh vực mà Việt Nam rất cần sự tham gia đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thủ tướng hy vọng, Công ty VINCI tiếp tục đầu tư vào Việt Nam để thực hiện các dự án là thế mạnh của tập đoàn trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, môi trường... Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam có quan hệ tốt với EU cũng như với Pháp, do đó mong muốn VINCI tăng cường hợp tác đầu tư vào Việt Nam với công nghệ hiện đại.

Chủ tịch Tập đoàn VINCI cho biết, sắp tới, tập đoàn sẽ xây dựng dự án lớn về cấp nước ở TP Hồ Chí Minh với công nghệ cao, đồng thời nỗ lực giảm sự ảnh hưởng đối với người dân chung quanh khi thi công dự án. Tập đoàn hy vọng được tham gia nhiều dự án cấp thoát nước lớn ở Việt Nam; kể cả các dự án cơ sở hạ tầng như đường sắt đô thị ở TP Hồ Chí Minh. Tập đoàn vừa thỏa thuận hợp tác về đầu tư đường cao tốc với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang có nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là tuyến đường cao tốc. Do đó, Thủ tướng mong VINCI tham gia các dự án, kể cả mua quyền khai thác các tuyến đường cao tốc; đề nghị VINCI làm việc cụ thể với Bộ Giao thông vận tải về những vấn đề liên quan. VINCI có thể thông qua các hình thức đầu tư như BOT, đối tác công - tư (PPP) để làm ăn tại Việt Nam.

* Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn Sakkara (Ô-xtrây-li-a) N.Uyn-xơn.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, vấn đề phát triển, chỉnh trang đô thị là vấn đề lớn và hết sức quan trọng đối với Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, Chính phủ không có nhiều kinh phí để phát triển lĩnh vực này mà chủ yếu dành cho các doanh nghiệp tư nhân trong nước và nước ngoài, do đó đây là cơ hội rất lớn cho Sakkara. Thủ tướng mong muốn Sakkara nghiên cứu, áp dụng các mô hình thành công vào Việt Nam; tham gia quá trình phát triển, chỉnh trang đô thị, cải tạo chung cư cũ không chỉ ở thành phố lớn mà cả các địa phương khác. Nếu tập đoàn có nguồn lực và cách làm bài bản, chắc chắn sẽ thành công trên thị trường bất động sản Việt Nam. Với kinh nghiệm về phát triển đô thị, Tập đoàn cũng nên mở rộng sang các lĩnh vực khác như giao thông, môi trường, xử lý nước thải và rác thải; tham gia các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng theo hình thức BOT, PPP... Thị trường bất động sản Việt Nam đang phát triển hết sức mạnh mẽ và đầy triển vọng. Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài làm ăn thành công tại Việt Nam. Quá trình đầu tư nếu có vướng mắc, các bộ, ngành, Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn giúp Sakkara.

Chủ tịch Tập đoàn Sakkara cho biết, sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, Tập đoàn quyết định đầu tư vào Việt Nam vì có dân số trẻ, cần cù, năng động. Từ năm 2003 đến nay, Sakkara đã gặt hái được thành công tại thị trường Việt Nam. Tập đoàn mong muốn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong quá trình mở rộng đầu tư ở Việt Nam, nhất là những dự án quy mô lớn, tập trung vào các dự án chung cư, nhà ở, văn phòng; đồng thời quan tâm cả các dự án cải tạo chung cư cũ, tham gia tiến trình cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước.

TheoNhanDan

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục