(HBĐT) - Sáng 24/1, Công ty Thuỷ điện Hoà Bình đã tổ chức triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2018. Theo đó, năm 2017, sản lượng điện sản xuất Công ty Thuỷ điện Hoà Bình đạt 11,254 triệu KWh, hoàn thành vượt mức 11,8% so với kế hoạch và đạt kỷ lục cao nhất từ khi nhà máy đưa vào vận hành.



Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân Công ty Thuỷ điện Hoà Bình vì có thành tích xuất sắc trong thi đua lao động sản xuất.

Thống kê tổng chi phí sản xuất của Công ty trong năm đạt gần 2.500 tỷ đồng, trong đó, thuế VAT 783 tỷ đồng; thuế tài nguyên 839 tỷ đồng và phí môi trường rừng 205 tỷ đồng. Riêng phần đóng góp trực tiếp vào ngân sách tỉnh Hoà Bình đạt 1.408 tỷ đồng.

Theo đánh giá, diễn biến thuỷ văn trong năm khá bất thường. Thống kê sau 8 năm liên tục nước về hồ thấp hơn trung bình nhiều năm thì năm 2017 đã vượt cao. Tổng lượng nước về hồ đạt 62,4 tỷ m3, bằng 113,6% so với trung bình nhiều năm ở điều kiện dòng chảy tự nhiên. Lũ xuất hiện sớm và kéo dài liên tục từ tháng 7 đến tháng 10.

Đặc biệt, lũ muộn tháng 10 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đạt đỉnh 15.940m3/s, là lũ lớn lịch sử so cùng kỳ hàng năm. Trong mùa lũ, Công ty đã điều tiết xả tràn 3 đợt, trong đó, mở 2 – 3 cửa xả đáy tổng thời gian 41 ngày. Riêng trận lũ lớn trái vụ tháng 10 xuất hiện rất nhanh khi hồ chứa đã đầy. Công ty đã phải mở 8 cửa xả đáy với lưu lượng 16.250m3/s, lớn nhất từ khi Nhà máy đi vào vận hành đến nay.

Nhờ điều tiết nước tốt đã đảm bảo an toàn cho hạ du và công trình thuỷ điện Hoà Bình; không có mất mát vè người và hạn chế đáng kể thiệt hại tài sản của dân phía hạ du.

Trong năm, Công ty thống kê đã xảy ra 26 lần cắt sự cố dừng máy, nguyên nhân đều do hư hỏng các thiết bị thuộc phần nhị thứ của các tổ máy chưa nâng cấp. Đánh giá mặt tồn tại, Công ty cũng cho biết hiện tượng vi phạm nội quy, quy trình sản xuất đôi khi vẫn xảy ra, nhất là việc tuân thủ quy trình an toàn điện...Cũng trong năm 2017, Công ty đã triển khai thực hiện công tác đầu tư, sửa chữa lớn với khối lượng giá trị lớn nhất từ trước đến nay, bao gồm 35 danh mục, tổng giá trị kế hoạch trên 401 tỷ đồng.

Với nhiểu thành tích đã đạt được trong năm 2017, nhiều tập thể, cá nhân trong Công ty Thuỷ điện Hoà Bình được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các bộ ngành trung ương, địa phương tặng bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Năm 2018, Công ty thuỷ điện Hoà Bình phấn đấu quản lý vận hành nhà máy an toàn, hiệu quả. Tổng sản lượng điện sản xuất đạt 10.111 triệu kWh; tích nước hồ cuối năm đạt cao trình 116m; tỷ lệ dừng máy do sự cố là 0,99% và các chỉ tiêu về kỹ thuật đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

HT

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục