(HBĐT) - Thực hiện Chương trình chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM) của BCH Đảng bộ huyện Lạc Thủy và Công đoàn cấp trên phát động, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Lạc Thủy đã phát động phong trào "CNVCLĐ chung sức xây dựng NTM” và triển khai tới các công đoàn cơ sở, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các doanh nghiệp trên địa bàn hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực với khẩu hiệu "Mỗi cán bộ, đoàn viên là một cộng tác viên tuyên truyền.


Lãnh đạo huyện và LĐLĐ huyện Lạc Thủy bàn giao công trình nhà văn hóa thông Đồi, xã Thanh Nông nằm trong chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới.

Mỗi đoàn viên là tấm gương đi đầu trong vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí chương trình xây dựng NTM. Mỗi công đoàn cơ sở đảm nhận ít nhất một công trình, phần việc trong phong trào thi đua xây dựng NTM”. Trong đó tập trung vào các tiêu chí về trường học, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường, giảm hộ nghèo và mỗi công đoàn cơ sở chủ động phối hợp thực hiện 1 hoặc 2 mô hình cụ thể nhằm hoàn thành các tiêu chí đặt ra.

Người dân thôn Cui, xã Hưng Thi tưởng chừng khó thoát khỏi cảnh đi lại lầy lội, nhưng nhờ từ chương trình chung sức xây dựng NTM, người dân nơi đây đã được đi trên con đường bê tông sạch đẹp. Đây là kết quả của LĐLĐ huyện Lạc Thủy phối hợp với Huyện Đoàn vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ ủng hộ 25 tấn xi măng, xây dựng 150 m đường GTNT tại thôn Cui với tổng trị giá công trình trên 90 triệu đồng. Đặc biệt, đoàn viên công đoàn cơ sở hiến gần 20.000 m2 đất xây dựng các công trình phúc lợi, ủng hộ ngày công và kinh phí xóa 16 nhà tạm với tổng trị giá 320 triệu đồng.

Từ đầu năm 2016 đến nay, các cấp Công đoàn huyện Lạc Thủy đã xây dựng được 3 sân chơi cho học sinh khối tiểu học ở các chi xa trung tâm xã; trồng 375 cây xanh tại khuôn viên nhà văn hóa thôn, trường học; hiến hơn 7.000 m2 đất xây dựng các công trình phúc lợi nông thôn; làm mới 300 m đường bê tông nông thôn.

Các công đoàn cơ sở đã huy động đoàn viên lao động giúp nhân dân khơi thông hơn 4 km kênh mương nội đồng; đào hơn 400 hố xử lý rác thải; tham gia cùng nhân dân tu sửa hơn 15 km đường giao thông liên thôn; ủng hộ ngày công và kinh phí xóa 11 nhà tạm với tổng trị giá 270 triệu đồng. LĐLĐ huyện đã phối hợp với Hội Nông dân kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của đoàn viên, CNVCLĐ, các doanh nghiệp và hội viên nông dân đóng góp được 40 triệu đồng mua xi măng, sắt thép cùng nhân dân thôn Đồi, xã Thanh Nông xây dựng hội trường Nhà văn hóa thôn; phối hợp với MTTQ và Hội Nông dân phát động phong trào "Công đoàn đồng hành cùng nông dân tham gia xây dựng NTM” hỗ trợ hội viên nông dân nghèo, giai đoạn 1 đã bàn giao 150 triệu đồng cho 10 hộ dân xã Thanh Nông mua bò phát triển kinh tế gia đình…

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, lực lượng cán bộ CNVCLĐ huyện Lạc Thủy đã và đang mang lại hiệu ứng sâu rộng, giúp nâng cao nhận thức và hành động của từng tập thể, cá nhân, góp sức cùng địa phương thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng NTM.

 

                                                                                        Minh Tuấn

 

Các tin khác


Chính phủ quyết tăng kịch khung thuế môi trường với xăng dầu

Mỗi lít xăng sẽ chịu thuế môi trường 4.000 đồng còn dầu là 2.000 đồng, cả hai đều là mức cao nhất theo khung hiện hành.

8 dự án nhà máy thủy điện đã phát điện thương mại

(HBĐT) - Theo Sở Công Thương, toàn tỉnh hiện có 8 dự án nhà máy thủy điện đã hoàn thành phát điện thương mại với tổng công suất 26,65 MW. Bao gồm nhà máy thủy điện So Lo 1 công suất 5,2 MW, nhà máy thủy điện So Lo 2 công suất 3,5 MW, nhà máy thủy điện Vạn Mai có công suất 0,6 MW, nhà máy thủy điện Suối Nhạp A, công suất 4 MW, nhà máy thủy điện Suối Tráng, công suất 2,7 MW, nhà máy thủy điện Định Cư công suất 1,05 MW, nhà máy thủy điện Hồ Trọng, công suất 0,6 MW.

Sôi động thị trường bất động sản thành phố Hoà Bình

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản (BĐS) khu vực TP Hoà Bình liên tục có những dự án được tung ra khiến cho các giao dịch sôi động trở lại. Những dự án với nhiều phân khúc từ đất nền, căn hộ, nhà liền kề phần nào giải toả nhu cầu đầu tư cũng như sở hữu nhà ở, đất ở của đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Các ngân hàng cần cân nhắc khi dồn dập tăng phí

Những ngày gần đây, nhiều ngân hàng liên tiếp thông báo về việc điều chỉnh mức phí giao dịch qua thẻ ATM, gây bức xúc cho người tiêu dùng. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã kịp thời có động thái nhắc nhở tình trạng này. Qua đây một lần nữa cho thấy, việc thay đổi chính sách dù nhỏ, nhưng liên quan trực tiếp đến lợi ích của người dân, cần phải được cân nhắc, có lộ trình, bước đi thận trọng.

Ông chủ Busmap Lê Yên Thanh: Khởi nghiệp thành công cần tư duy ngược

Có ý tưởng từ khi còn là sinh viên năm 1, đoạt giải nhì cuộc thi Nhân tài đất Việt 2015 và khởi nghiệp thành công với ứng dụng Busmap, Lê Yên Thanh đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình cho các bạn trẻ.

Quy định với cá nhân tham gia hoạt động đấu thầu

(HBĐT) - Trong thời gian qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận được văn bản của một số Bộ, ngành và địa phương đề nghị giải đáp thắc mắc về đối tượng phải có chứng chỉ hành nghề hoạt động đầu thầu theo Thông tư số 03/2016/TT- BKHĐT ngày 05/5/2016 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết đối với hoạt động đào tạo, bồi dưỡng về đấu thầu (Thông tư số 03). Liên quan đến nội dung này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có công văn số 2683/BKHĐT-QLĐT ngày 26/4/2018, hướng dẫn cụ thể như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục