(HBĐT) - Chiều 7/12, UBDN tỉnh đã tổ chức họp báo thông tin về công tác chuẩn bị Lễ Hội cây ăn quả có múi, Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hòa Bình năm 2018. Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng chủ trì buổi họp báo.


Chánh Văn phòng UBND tỉnh thông tin các nội dung Lễ hội và hội chợ đến các cơ quan báo chí

Các sở ngành chức năng và huyện đã trả lời, cung cấp thôn tin đến các cơ quan báo chí những nội dung liên quan đến cơ chế, chính sách, giải pháp quản lý quy hoạch, phát triển, giữ gìn, nâng cao chất lượng, quáng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm cây có múi, kết quả những định hướng, chính sách thu hút đầu tư phát triển các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp chất lượng cao của tỉnh. Theo đó, đến nay, công tác chuẩn bị cho Lễ hội và Hội nghị xúc tiến đầu tư đang được tích cực hoàn thiện theo tiến độ kịch bản để đáp ứng yêu cầu đề ra. Lễ hội cây ăn quả có múi và hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình diễn ra trong 2 ngày từ 12-13/12/2018; hội chợ diễn ra trong 5 ngày từ 12-16/12/2018 tại nhà Văn hóa huyện Cao Phong. Trong khuôn khổ lễ hội và hội chợ diễn sẽ tổ chức diễn đàn khuyến nông @ nông nghiệp về giải pháp phát triển cây có múi vùng núi phía Bắc vào chiều 12/12. Dự kiến sẽ có 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại lễ hội và hội chợ, trong đó có nhiều tập đoàn và tổng công ty cũng đã đăng ký tham gia lễ hội và hội chợ. Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hòa Bình năm 2018 nằm trong chuỗi sự kiến lễ hội cây ăn quả và hội chợ nông nghiệp tỉnh sẽ được tổ chức vào ngày 12/12 tại Thành phố Hòa Bình, sẽ tổng kết 15 năm thu hút đầu tư, đẩy mạnh quảng bá tiềm năng, lợi thế giới thiệu, chính sách ưu đãi, cơ hội đầu tư vào tỉnh Hòa Bình. UBND tỉnh trao quyết định chủ trương đầu tư cho 11 dự án với tổng số vốn 11.314 tỷ đồng; ký biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng số vốn 68.000 tỷ đồng. 

LC


Các tin khác


Xã Bắc Sơn đưa bưởi Diễn trở thành cây trồng chủ lực

(HBĐT) - Với 100 gốc bưởi Diễn, năm đầu tiên thu bói, gia đình anh Bùi Văn Nông, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Bắc Sơn (Kim Bôi) thu được 20 triệu đồng. Năm ngoái là năm thứ 2, gia đình anh thu được 80 triệu đồng. Năm 2018, vườn bưởi đã mang lại nguồn thu cho gia đình anh 110 triệu đồng. Gia đình anh Nông là một trong nhiều hộ của xã có nguồn thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên nhờ bưởi Diễn.

Huyện Kim Bôi: Bàn giao trên 10.700 cây giống các loại thực hiện Đề án “cải tạo vườn tạp”

(HBĐT) -Ban chỉ đạo Đề án phát triển nông nghiệp huyện, Huyện Đoàn Kim Bôi vừa tổ chức tổng kết Đề án "cải tạo vườn tạp” năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019.

Đà Bắc giao lưu truyền thông nông dân tham gia xây dựng NTM

(HBĐT) -Tối 3/12, với chủ đề "Hội Nông dân tham gia xây dựng NTM”, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Hội Nông dân huyện Đà Bắc tổ chức đêm giao lưu truyền thông tại xã Tu Lý.

Toàn tỉnh huy động trên 242.600 công làm thủy lợi

(HBĐT) -Hưởng ứng Chiến dịch toàn dân làm thủy lợi đợt 2 để phục vụ sản xuất vụ đông xuân 2018 - 2019, đến cuối tháng 11, các huyện, thành phố trong tỉnh đã huy động trên 242.600 công làm thủy lợi, đạt khoảng 79% kế hoạch, tăng gần 51.000 công so với kỳ báo cáo trước. Theo đó, nông dân trong tỉnh đã đào đắp hơn 237.200 m3 đất, đá, đạt 85,6% kế hoạch; phát dọn trên 1.119.100 m2 bờ mương, mái đập, đạt gần 87% kế hoạch.

Quản lý tốt quy hoạch và sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm bưởi

(HBĐT) -Huyện Tân Lạc đang đúc rút kinh nghiệm, khắc phục hạn chế, yếu kém tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 10- NQ/HU ngày 10/7/2013 của Huyện ủy về phát triển sản xuất bưởi đỏ, bưởi da xanh trên địa bàn giai đoạn 2013 - 2020, trên cơ sở tổ chức quản lý tốt quy hoạch và sản xuất bưởi gắn với chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng NTM; khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế riêng có về khí hậu, thổ nhưỡng, nguồn lực, xây dựng vùng bưởi hàng hóa, góp phần quan trọng xóa đói, giảm nghèo và làm giàu cho người dân.

Xã Sào Báy năng động chuyển đổi cơ cấu cây trồng

(HBĐT) - Từ lâu, Sào Báy (Kim Bôi) được nhiều người biết đến là xã năng động trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Đến Sào Báy thời điểm nào của năm cũng gặp sắc xanh của những giàn bí, ruộng dưa, rau, màu các loại. Sự năng động trong chuyển đổi, đưa các loại cây trồng cho thu nhập cao vào sản xuất đã giúp cuộc sống người dân Sào Báy nâng lên, từng bước giảm nghèo bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục