(HBĐT) - Sáng ngày 14/2, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có buổi làm việc với UBND huyện Lương Sơn, nghe báo cáo và đi kiểm tra thực tế tình hình sản xuất nông nghiệp đầu năm.


 

Đoàn công tác đi kiểm tra thực tế tình hình sản xuất vụ xuân tại xã Tân Vinh , Lương Sơn.

 Theo kế hoạch, diện tích gieo trồng vụ Xuân 2019 của huyện là 4.425ha, trong đó cây lúa 2.000 ha, cây màu các loại 1.925 ha, cây hàng năm khác 500 ha. Tính đến ngày 13/2 diện tích đã làm đất gieo cấy lúa 1.896 ha, đạt 94,8%, diện tích lúa đã cấy 1.556,4 ha đạt 77,8%, diện tích màu đã trồng 435,5 ha. Cơ cấu giống lúa vụ xuân gồm lúa lai chiếm 45%, lúa thuần chiếm 55%. Công tác chuẩn bị giống vật tư phân bón được thực hiện tốt đảm bảo giá cả ổn định, chủng loại đa dạng, chất lượng giống đảm bảo phục vụ kịp thời cho sản xuất. Số lượng mạ đã gieo trên 70 tấn, chất lượng mạ tốt không bị sâu bệnh và chết rét đảm bảo 100% kế hoạch. Công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa, màu đã được quan tâm chỉ đạo. Toàn huyện đã chuyển đổi trên 150 ha diện tích đất lúa, màu kém hiệu quả sang trồng các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao. Chăn nuôi phát triển khá, không có dịch bệnh lớn xảy ra, không có gia súc gia cầm bị chết rét. Tổng diện tích nuôi thả cá là 360 ha, chủ yếu là nuôi thả trên các hồ, đập kết hợp với thủy lợi phục vụ sản xuất.

Công tác chuẩn bị giống cây trồng phục vụ tết trồng cây và trồng rừng năm 2019 được chú trọng, đã chuẩn bị trên 25.000 cây phân tán các loại. Đến nay đã trồng được 7.500 cây phân tán các loại. Công tác quản lý và bảo vệ rừng được thực hiện tốt, không có vụ cháy rừng nào xảy ra. Hiện, nước ở các hồ chứa, công trình thủy lợi cơ bản đảm bảo đủ nước phục vụ làm đất và gieo cấy vụ Xuân 2019.

Về công tác xây dựng NTM, năm 2019 nhiệm vụ trọng tâm của huyện là hoàn thành các xã về đích NTM, hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh thẩm tra đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn NTM, có ít nhất 2-3 sản phẩm ocop được công nhận...

Huyện Lương Sơn phấn đấu hoàn thành việc gieo cấy trước 25.2.

Tại buổi làm việc, huyện đã đưa ra những đề xuất với đoàn công tác tham mưu cho UBND tỉnh như: hỗ trợ kinh phí còn thiếu cho diện tích đất trồng lúa thực hiện chính sách theo Nghị định 35/2015/NĐ-CP; sửa chữa các công trình thuỷ lợi bị hư hỏng ảnh hưởng đến an toàn hồ chứa và tưới tiêu phục vụ sản xuất như hồ suối Ong xã Tiến Sơn, đập Đom xã Cư Yên; có hướng dẫn cụ thể triển khai vốn trồng rừng thay thế năm 2019; triển khai chính sách hỗ trợ theo quyết định 30/2016/QĐ-UBND về hỗ trợ hiệu quả chăn nuôi nông hộ; hỗ trợ triển khai dự án cải tạo đàn bò huyệnhuyện Lương Sơn giai đoạn 2019-2020 đã được duyệt, hỗ trợ kinh phí chống hạn, duy tu sửa chữa các công trình thuỷ lợi xuống cấp, hư hỏng do lũ bão đảm bảo tưới tiêu phục vụ sản xuất.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác đã có ý kiến về các lĩnh vực chuyên môn.

Kết luận buổi làm việc, đoàn ghi nhận tiến độ sản xuất của huyện. Với những đề xuất của huyện, đoàn công tác sẽ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

 

                                                                                             Đinh Thắng


Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục