(HBĐT) - Huyện Lương Sơn đã triển khai các giải pháp cụ thể cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp nhà đầu tư triển sản xuất, kinh doanh.



Công ty  Công ty TNHH Transon Việt Nam tại Khu Công nghiệp Lương Sơn giải quyết việc làm cho lao động địa phương. 

5 năm qua (2015-2020), huyện đã có 405 doanh nghiệp và 52 hợp tác xã thành lập mới, 1.128 hộ cá thể được cấp mới và cấp đổi đăng ký kinh doanh; hoàn thành chuyển đổi, củng cố hoạt động hợp tác xã sản xuất nông nghiệp trên địa bàn theo Luật Hợp tác xã năm 2012. 

Tính đến nay, toàn huyện có 916 doanh nghiệp và hợp tác xã, 2.924 hộ kinh doanh cá thể hoạt động có hiệu quả, tăng 2 lần so với 2015. Đến nay, toàn huyện đã có 182 dự án đầu tư (chiếm 32,1% so với toàn tỉnh), trong đó 23 dự án FDI (chiếm 60,5% so với toàn tỉnh) với tổng số vốn đăng ký 298,9 triệu USD và 159 dự án trong nước với tổng số vốn đăng ký 13.796 tỷ đồng. 

Các dự án sản xuất, kinh doanh đi vào hoạt động đã góp phần quan trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững của huyện.


P.V

Các tin khác


Triển vọng từ đề án phát triển rừng sản xuất bền vững

(HBĐT) - Đến hết năm 2020, toàn tỉnh có trên 73 nghìn ha rừng trồng sản xuất, trong đó, khoảng 20 nghìn ha rừng được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững FSC, chiếm 27% diện tích rừng trồng hiện có; cung cấp nguyên liệu cho sản xuất, chế biến, khẳng định lợi ích kinh tế từ rừng, góp phần duy trì độ che phủ rừng toàn tỉnh trên 51%.

Biến đất trồng ngô thành vườn quả “vàng”

(HBĐT) - Là hộ tiên phong trong phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại địa phương, từ diện tích đất trồng ngô và mía tím cho thu nhập không đảm bảo, ông Quách Công Tiến, xóm Kim Bắc, xã Tú Sơn (Kim Bôi) đã thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp, mạnh dạn chuyển đổi loại cây trồng. Đến nay, với nguồn thu nhập "khủng" từ vườn cây ăn quả, ông trở thành tấm gương sáng cho bà con trong vùng học tập, để từng bước thay đổi phương thức sản xuất, xây dựng mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, nâng cao thu nhập cho gia đình.

Tăng cường quản lý nhà nước, nâng cao hiệu quả đầu tư các dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn đầu tư công

(HBĐT) - Ngày 27/5, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về tăng cường công tác QLNN và nâng cao hiệu quả đầu tư các dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn đầu tư công (ĐTC) trên địa bàn tỉnh.

Sửa đổi, bổ sung một số qui định hướng dẫn Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 61/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp.

Khởi sắc một vùng quê

(HBĐT) - Cách trung tâm huyện 20 km, An Bình là xã vùng sâu của huyện Lạc Thủy, nhưng lại có bước phát triển vượt bậc về nhiều mặt trong những năm qua. Đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, nhà cửa khang trang, không khí nhộn nhịp của một vùng quê trù phú, cho thấy nỗ lực không nhỏ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân suốt 5 năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục