(HBĐT) - Chiều 18/8, Liên minh HTX tỉnh phối hợp với Viettel Post Hòa Bình tổ chức họp Zoom trực tuyến trao đổi thông tin, kết nối cung cầu, giới thiệu sản phẩm nhãn Sơn Thủy, xã Xuân Thủy (Kim Bôi). Tham dự họp gồm các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu kết nối sản xuất, bao tiêu sản phẩm nhãn; HTX dịch vụ nông nghiệp Sơn Thủy và một số HTX trồng nhãn trên địa bàn tỉnh.

 


Toàn cảnh điểm cầu họp Zoom trực tuyến tại HTX Sơn Thủy, xã Xuân Thủy (Kim Bôi).

Tại buổi họp Zoom trực tuyến, các đại biểu đã được HTX dịch vụ nông nghiệp Sơn Thủy giới thiệu chi tiết về quy mô, sản lượng, quy cách đóng gói và vận chuyển nhãn. HTX dịch vụ nông nghiệp Sơn Thủy gồm 41 thành viên, tổng diện tích trồng nhãn của HTX là 34 ha. Nhãn của HTX được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP và đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh. Năm nay, năng suất nhãn đạt khoảng 8 tấn/ha.

Trên cơ sở các thông tin về nhãn Sơn Thủy, các đại biểu đã trao đổi thông tin, thảo luận các điều kiện để liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm giữa các điểm cầu. Bắt đầu từ ngày 18/8, các doanh nghiệp, đơn vị, người tiêu dùng có thể truy cập vào sàn VOSO.vn để đặt mua nhãn. Ngoài ra, đại diện Viettel Post còn hướng dẫn các HTX một số kỹ năng bán hàng online trên sàn giao dịch điện tử VOSO.vn, gồm: Cách thức tạo gian hàng trên sàn VOSO.vn, cập nhật thông tin sản phẩm và giá bán, cách chăm sóc khách hàng trên sàn thương mại điện tử. Đặc biệt, các sản phẩm khi đưa lên sàn thương mại điện tử phải được đóng gói theo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn cho từng mặt hàng.

Theo kế hoạch, thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục phối hợp với Viettel Post Hòa Bình tổ chức đào tạo và hướng dẫn các HTX đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử với một số sản phẩm như: Khoai sọ phúc sạn, khoai lang Phú Cường; cam tại Cao Phong, Kim Bôi, Lạc Thủy; bưởi đỏ Tân Lạc…


Thu Thủy

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục