(HBĐT) -  Phòng NN&PTNT huyện Lạc Thủy vừa tổ chức tập huấn phổ biến Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Dê Lạc Thủy”. Tham gia lớp tập huấn gồm 30 học viên là những hộ nuôi dân tại các xã, thị trấn.

 


Toàn cảnh buổi tập huấn. 

Nhằm quản lý, sử dụng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận "Dê Lạc Thủy” cho sản phẩm dê của huyện Lạc Thủy theo đúng quy định, từng bước trở thành một thương hiệu mạnh, uy tín trên thị trường. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng nhãn hiệu trong việc phát triển sản xuất, kinh doanh sản phẩm dê có nguồn gốc tại huyện Lạc Thủy, UBND huyện Lạc Thủy đã ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Dê Lạc Thủy”.

Đại diện Phòng NN&PTNT huyện đã phổ biến tới các học viên nội dung Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Dê Lạc Thủy”. Quy chế gồm 6 chương, 22 điều, quy định rõ: Mục đích, ý nghĩa;  đối tượng và phạm vi áp dụng; giải thích từ ngữ; biểu trưng của nhãn hiệu; vùng địa lý sản xuất sản phẩm; chủ sở hữu nhãn hiệu; quy định sản phẩm mang nhãn hiệu; các đặc tính và phương pháp đánh giá các đặc tính chất lượng sản phẩm; cơ quản lý nhãn hiệu chứng nhận; chức năng, nhiệm vụ của cơ quan quản lý nhãn hiệu; điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng; quy trình cấp giấy phép sử dụng nhãn hiệu; nội dung giấy chứng nhận quyền sử dụng; kiểm tra định kỳ để quản lý; chi phí tổ chức, cá nhân phải trả cho việc chứng nhận, bảo vệ nhãn hiệu chứng nhận; quyền, lợi ích và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân sử dụng nhãn hiệu; chế độ báo cáo và sử lý vi phạm.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm nuôi dê đạt năng suất, chất lượng cao. Qua đó, nâng cao, ý thức và trách nhiệm của các thành viên khi sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Dê Lạc Thủy”.

Thu Thủy

Các tin khác


Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

Những năm qua, huyện Đà Bắc đã triển khai các hoạt động đồng hành, hỗ trợ nông dân trong phát triển sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm. Qua đó giúp nông dân tăng thu nhập, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.

Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục