(HBĐT) - Thời gian quan, nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu đơn vị trong thực thi công vụ, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Lương Sơn đã tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) nhằm rút ngắn quy trình xử lý, giảm thời gian, chi phí thực hiện TTHC.



Lãnh đạo, cán bộ Kho bạc Nhà nước Lương Sơn trao đổi nghiệp vụ nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Trong công tác chỉ đạo, điều hành, cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị kịp thời triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đồng thời thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo của ngành đến toàn thể cán bộ, viên chức trong cơ quan. Phối hợp các ban, ngành tham mưu UBND huyện giải quyết kịp thời những vướng mắc trong công tác kiểm soát thanh toán vốn đầu tư, vốn chương trình mục tiêu quốc gia tạo thuận lợi cho chủ đầu tư, nhà thầu. Phân công từng đồng chí phụ trách các bộ phận nghiệp vụ, ký duyệt văn bản, chứng từ. Cán bộ đơn vị chủ động với công việc của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa rủi ro trong hoạt động nghiệp vụ, KBNN đẩy mạnh công công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các đơn vị cài đặt sử dụng ứng dụng CBRR trên thiết bị di động, giúp các đơn vị cập nhật kịp thời biến động về số dư tài khoản của đơn vị mình, từ đó chủ động trong công tác giao dịch thanh toán và hỗ trợ phòng ngừa rủi ro. Tính đến 31/5/2021 đã có 120/120 đơn vị cài đặt, sử dụng ứng dụng CBRR. Về triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến, hiện 100% đơn vị sử dụng dịch vụ công, tỷ lệ chứng từ qua dịch vụ công trực tuyến hàng tháng đạt trên 97%. 6 tháng đầu năm có gần 5.800 chứng từ giao dịch qua dịch vụ công trực tuyến.

Về công tác quản lý thu, kiểm soát chi ngân sách Nhà nước (NSNN), trên cơ sở dự toán thu NSNN được giao, ngay từ đầu năm, KBNN phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế, tài chính cùng cấp tập trung giải quyết kịp thời đối với các khoản thu vào NSNN. Hạch toán đúng mục lục NSNN, thực hiện phân chia cho các cấp ngân sách theo đúng tỷ lệ quy định. Chấp hành chế độ điện báo, báo cáo phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành ngân sách của địa phương. Tính đến hết tháng 6/2021, tổng thu NSNN trên địa bàn đạt trên 589 tỷ đồng. Công tác kiểm soát chi luôn được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình và các văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính, của ngành và địa phương, đảm bảo các khoản chi đúng tiêu chuẩn, chế độ, định mức, thanh toán chi trả, kịp thời cho khách hàng. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế để đề xuất, báo cáo những khó khăn, vướng mắc với KBNN tỉnh có biện pháp tháo gỡ kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sử dụng NSNN và chủ đầu tư. Tổng chi NSNN đến hết tháng 6 năm nay đạt hơn 901 tỷ đồng. Thông qua công tác kiểm soát chi, KBNN đã phát hiện một số đơn vị chưa chấp hành đúng thủ tục, chế độ quy định, đã yêu cầu đơn vị bổ sung các thủ tục cần thiết.

Trong công tác kiểm soát thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản và các chương trình mục tiêu quốc gia, KBNN luôn tranh thủ sự lãnh đạo của chính quyền địa phương, phối kết hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị huyện, do đó, một số khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm soát chi được tháo gỡ kịp thời. Đồng thời, thực hiện đúng quy trình, kiểm soát, thanh toán đúng Luật NSNN và chế độ của Nhà nước quy định. Tính đến hết tháng 6/2021, chi đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách địa phương là 75 tỷ đồng; thực hiện xây dựng nông thôn mới kéo dài với số tiền 1,2 tỷ đồng.

Về những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, KBNN tập trung tổ chức quản lý quỹ NSNN chặt chẽ, an toàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối tiền, tài sản của Nhà nước giao quản lý. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu và phòng giao dịch ngân hàng tổ chức tập trung đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN, phân chia cho các cấp ngân sách đúng tỷ lệ quy định. Thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát chi NSNN, chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong quản lý, kiểm soát, thu, chi NSNN. Tổ chức tốt công tác thanh toán, giao dịch, phục vụ khách hàng nhanh chóng, thuận tiện và thực hiện đúng các quy trình nghiệp vụ. Tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra trên các lĩnh vực hoạt động của đơn vị. Thực hiện xử lý, khắc phục sau thanh tra kịp thời theo đúng quy định.


Phạm Thị Liên 
(Kho bạc Nhà nước Lương Sơn)

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục