(HBĐT) - Ngày 27/9, tại Bưu điện tỉnh diễn ra lễ ký kết và thỏa thuận hợp tác giữa Bưu điện tỉnh với Công ty TNHH MTV Cao Phong về cung ứng và tiêu thụ sản phẩm cam, quýt Cao Phong.

 


Lãnh đạo Bưu điện tỉnh và Công ty TNHH MTV Cao Phong ký kết cung cứng và tiêu thụ cam, quýt Cao Phong.

Nhằm cụ thể hóa Quyết định số 1034/QĐ-BTTTT, ngày 21/7/2021 của Bộ TT&TT phê duyệt Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, Bưu điện tỉnh đã ký kết và thỏa thuận hợp tác giữa Bưu điện tỉnh với Công ty TNHH MTV Cao Phong về cung ứng và tiêu thụ sản phẩm cam, quýt Cao Phong lên sàn TMĐT Postmart.vn.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Cao Phong có trách nhiệm tổ chức thu mua và cung cấp cam, quýt theo đơn đặt hàng của Bưu điện tỉnh. Đồng thời, đảm bảo cung cấp sản phẩm cam, quýt trồng tại Cao Phong, có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, không chất bảo quản, đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm được đóng bằng thùng carton/thùng xốp/rành nhựa, bên ngoài thùng ghi đầy đủ thông tin và mỗi thùng  trọng lượng dao động từ 5kg - 10 kg -20 kg. Toàn bộ sản phẩm được dán tem mã QR chứng minh nguồn gốc, xuất xứ trên bao bì và được cấp giấy chứng nhận lô hàng nông sản sạch, được cơ quan có thẩm quyền quy định. Sản lượng tiêu thụ dự kiến từ 2.500 - 3.000 tấn. Giá cả biến động theo giá thị trường tại thời điểm.

Về phía Bưu điện tỉnh, ngay sau khi nhận hàng sẽ có trách nhiệm vận chuyển, tiêu thụ và đưa đến tay người tiêu dùng sản phẩm tươi ngon, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Việc đưa cam Cao Phong lên sàn Postmart.vn sẽ phần nào hỗ trợ nông dân tiêu thụ các sản phẩm của mình, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh phụ thuộc vào thương lái, trung gian.

Hồng Ngọc

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục