(HBĐT) - Hiện Việt Nam đang triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi, nhằm đảm bảo lộ trình để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường vào cuối năm nay.


Bổ sung dinh dưỡng từ những nguyên liệu đơn giản trong gian bếp của mẹ.

Ngoài việc trẻ được cấp "thẻ xanh vaccine”, thì các bậc cha mẹ cần quan tâm nhiều hơn nữa chế độ dinh dưỡng phù hợp để nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng cho trẻ. Mẹo nhỏ nhưng sẽ mang lại kết quả lớn bất ngờ từ việc sử dụng dầu ăn từ cá và viên uống dầu cá Omega3.

Dinh dưỡng "cần” và "đủ”

Con cái chính là tài sản quý giá nhất của cha mẹ và tất thảy ai cũng đều kỳ vọng vào con trẻ thông minh, khỏe mạnh. Điều đó có ý nghĩa như "bước khởi nghiệp” cho cả cuộc đời của trẻ mà còn là sự viên mãn và hạnh phúc cho mọi nhà. Điều kỳ diệu ấy đến từ sự chắt chiu trong từng bữa cơm gia đình, mà người mẹ đã dùng cả trái tim để gửi vào những món ăn.

Để có một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, trong khẩu phần hàng ngày, các mẹ cần cân bằng các nhóm thực phẩm như: tinh bột, đạm, chất xơ, đặc biệt chất béo là mộttrong những dưỡng chất tác động đáng kể đến hệ miễn dịch, sẽ được họ ưu tiên trong chế biến.


Ranee món quà sức khỏe mùa cô vy.

Nhóm chất béo, chú trọng đến chất béo tự nhiên có lợi như Omega 3 sẽ tham gia vào hệ thống miễn dịch bằng cách giảm viêm và cải tiến thành phần hóa học trong máu. Hơn nữa, Omega 3 còn giúp các tế bào sinh dưỡng có lợi khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn, bảo vệ phổi khỏi bị cảm lạnh và nhiễm trùng đường hô hấp.

Nâng cao kháng thể từ nguyên liệu giản đơn

Trên cơ sở hiểu rõ về tác dụng Omega 3 đối với sức khỏe trẻ nhỏ và thiếu niên, nhiều phụ huynh đã bổ sung dưỡng chất này vào thực đơn hàng ngày qua các thực phẩm như: bơ, trứng, cá tra, cá trích, cá hồi… Tuy nhiên, đối với cách này cũng có một số nhược điểm nhất định là khó có thể điều chỉnh được lượng Omega 3 cho phù hợp và cũng không phải lúc nào cũng mua được đầy đủ các loại thực phẩm đó, nhất là trong thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để bổ sung Omega 3 một cách đầy đủ và nhanh nhất từ những nguyên liệu rất đỗi thân quen, đó là sử dụng dầu ăn cao cấp 100% từ cá thông qua đa dạng cách chế biến: chiên, xào, trộn salad…

Và mới đây, bằng những nghiên cứu khoa học nổi bật, ứng dụng công nghệ tinh luyện hàng đầu châu Âu, Công ty CP dầu cá Châu Á (AFO) đã đưa ra thị trường thành công 2 dòng sản phẩm mới, đó là "Viên uống dầu cá Ranee Omega 3, 6, 9” và "Dầu ăn Ranee cá hồi” .

Thoát khỏi lối mòn truyền thống, Ranee cá hồi và Ranee Omega 3, 6, 9 là sự kết hợp "đỉnh cao” giữa sản vật vùng đồng bằng sông Cửu Longvà dầu cá hồi nhập khẩu từ Na Uy trên dây chuyền sản xuất hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩmtuyệt đối. Mỗi viên dầu cá Ranee Omega 3, 6, 9 đã được định lượng một cách chính xác, đầy đủ nhóm chất và hợp lý cho mỗi đối tượng sử dụng khác nhau.

Với bảng thành phần dinh dưỡng "ưu việt” như: Omega 3, 6, 9, các vitamin E, A và các khoáng vi lượng thiết yếu hoàn toàn tự nhiên, "tấm kim bài” tên gọi Ranee giúp trẻ cải thiện thị lực, phát triển trí não, chiều cao, chống béo phì, bảo vệ xương, sáng mắt, chống viêm. Đặc biệt, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao thể trạng, sẵn sàng tham gia vào các lần tiêm vaccine chống Covid-19 một cách an toàn.


An tâm cùng Ranee tăng cường sức khỏe cho con trẻ.

Các dòng sản phẩm mới nhất của doanh nghiệp có uy tín và thương hiệu trên thị trường ngành hàng tiêu dùng Việt Nam, đã và đang "lấy lòng” được rất nhiều người tiêu dùng, bởi sự tiện dụng,phù hợp với nhu cầu của các ông bố, bà mẹ trong mùa dịch này. Đặc biệt khi các trẻ đang được tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 thì các dưỡng chất bổ sung qua bữa ăn hàng ngày giúp trẻ ngon miệng, dễ dàng tiêu hóa thẩm thấu vào cơ thể để tăng sức đề kháng tốt hơn.

Ranee - 100% từ cá là chất xúc tác để hương vị thực phẩm hòa quyện, bùng vịtạo nên sức hấp dẫn cho những món ăn, kích thích vị giác giúp ngon miệng và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ.

Mẹo nhỏ từ Ranee sẽ giúp phụ huynh xây dựng lộ trình hệ miễn dịch chủ động cho trẻ, thông qua nguồn dinh dưỡng nhận được mỗi ngày trong từng sản phẩm dầu ăn cao cấp hay viên uống.

Ngoài ra, chúng ta cần khuyến khích trẻ tăng cường vận động để phát triển cân đối thể chất lẫn tinh thần. Dùng đúng thực phẩm kết hợp sinh hoạt trao đổi chất điều độ sẽ vô cùng cần thiết cho mỗi người trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng như hiện nay. 

 

Trí Thức


Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục