(HBĐT) - Chiều 20/1, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tới các huyện, thành phố tổng kết công tác hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh chủ trì hội nghị.



Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Theo báo cáo của Liên minh HTX tỉnh, đến ngày 31/12/2021, toàn tỉnh có 457 HTX, 4 quỹ tín dụng nhân dân và 217 tổ hợp tác (THT). Các tổ chức KTTT thu hút trên 15,2 nghìn thành viên tham gia. Trong đó có 308 HTX hoạt động theo hướng chuyển dịch đa dạng nghành nghề, dịch vụ, sản xuất sạch liên kết chuỗi giá trị sản phẩm, ứng dụng công nghệ cao, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, liên kết hoạt động sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp. Tổng lợi nhuận của các tổ chức kinh tế tập thể đạt trên 132 tỷ đồng. Hiện, toàn tỉnh có 57 sản phẩm của 51 HTX được công nhận đạt chứng nhận OCOP.

Trong năm 2022, Liên minh HTX tỉnh tập trung triển khai các giải pháp thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Thành lập mới 10 THT và 40 HTX, củng cố 30 HTX; giải thể 100% HTX hoạt động không đúng Luật hoặc ngưng hoạt động trên 12 tháng bị giải thể; doanh thu bình quân 1 HTX tăng từ 4 - 6%; thu nhập của lao động HTX tăng bình quân 4%…  

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Liên minh HTX tỉnh đã đạt được trong năm 2021. Để đạt được mục tiêu đã đề ra trong năm 2022, hai đồng chí yêu cầu: Liên minh HTX tỉnh cần tăng cường trách nhiệm và vai trò của từng ủy viên BCH, BTV Liên minh HTX; tổ chức sắp xếp bộ máy tổ chức hoạt động cơ quan Liên minh HTX tinh gọn, hiệu quả, phù hợp với Điều lệ hoạt động. Tham mưu, phát huy vai trò cơ quan thường trực BCĐ phát triển KTTT tỉnh ban hành cơ chế chính sách, phát triển KTTT phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức về vai trò của KTTT. Bên cạnh đó, Liên minh HTX tỉnh cần tăng cường phối hợp với các sở, ngành, địa phương để phát triển KTTT. Lồng ghép các chương trình, dự án phát triển KTTT vào các chương trình mục tiêu quốc gia. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh các sản phẩm trên thị trường. Nhân rộng các mô hình HTX tiên tiến, hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển KT-XH địa phương…


Thu Thủy

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục