(HBĐT) - Sáng 10/2, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã kiểm tra tình hình sản xuất vụ chiêm xuân 2022 trước và sau Tết Nguyên đán tại huyện Tân Lạc và Mai Châu.


Đoàn công tác Sở NN&PTNT kiểm tra tiến độ cấy lúa vụ chiêm xuân tại huyện Tân Lạc.

Theo kế hoạch, tổng diện tích gieo trồng vụ chiêm xuân 2022 của huyện Tân Lạc là 7.980 ha. Đến nay, toàn huyện đã gieo mạ ước đạt 100 tấn, đảm bảo 100% diện tích cấy; làm đất lúa được 1.900/2.025 ha, đã cấy được hơn 101 ha, dự kiến toàn huyện sẽ cấy xong trong tháng 2/2022. Diện tích trồng cây màu ước đạt trên 515 ha, với các loại cây màu như mía, ngô, khoai lang, rau đậu, hiện các xã tiếp tục làm đất và gieo trồng. Huyện tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế, chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao. Năm 2022, kế hoạch đưa cây trồng hàng năm có giá trị kinh tế cao vào diện tích đất lúa kém hiệu quả là 185 ha, hiện đã thực hiện khoảng 80 ha. Công tác phòng, chống đói rét được các cấp chính quyền và Nhân dân thực hiện tốt. Tổng diện tích nuôi trồng thủy sản của toàn huyện là 134 ha, với 800 lồng nuôi cá. Hưởng ứng Tết trồng cây, toàn huyện đã trồng được cây phân tán trên 5.500 cây, trồng rừng sau khai thác được 15 ha.

Đối với huyện Mai Châu, kế hoạch gieo cấy lúa vụ chiêm xuân 2022 là 1.008 ha, hiện đã cấy được khoảng 50 ha, dự kiến cấy xong trước ngày 20/2. Diện tích đã hoàn thành làm đất trên 969 ha, 66 ha diện tích đất lúa không đủ nước chuyển sang trồng các loại cây trồng khác. Các loại cây trồng khác như dưa hấu, ngô, lạc, khoai lang, rau các loại đang được người dân tích cực làm đất và xuống giống để kịp khung thời vụ. Công tác phòng, chống đói, rét và dịch bệnh cho đàn vật nuôi được cấp ủy, chính quyền và người dân quan tâm. Năm 2022, theo kế hoạch, huyện Mai Châu trồng 100,6 ha rửng, hiện đã chuẩn bị trên 32 nghìn cây giống để thực hiện.

Tại buổi kiểm tra, các địa phương đã đề xuất, kiến nghị với đoàn công tác về việc tiếp tục hỗ trợ kinh phí cải tạo, nâng cấp các công trình thủy lợi, trước mắt là ưu tiên các xã về đích NTM năm 2022; giới thiệu các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp cho huyện nhằm tạo ra sự cạnh tranh, không độc quyền trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; hỗ trợ cấp mã số vùng trồng cho sản phẩm bưởi đỏ Tân Lạc, mía tím.

Trong quá trình kiểm tra thực tế, đoàn công tác đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tiến độ sản xuất để đảm bảo khung thời vụ; triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống đói, rét và dịch bệnh cho đàn vật nuôi; rà soát các hồ, đập chứa nước để đảm bảo phục vụ sản xuất.


Viết Đào

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên tiến độ triển khai chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, chuyển mục đích sử dụng rừng, cắm mốc, trích đo, giải phóng mặt bằng (GPMB)...

Công khai người nộp thuế nợ thuế đến ngày 31/3/2024

Ngày 25/4, Cục Thuế tỉnh có Công văn số 1991/CTHBI-QLN về việc công khai người nộp thuế nợ thuế.

Khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế cạnh tranh để phát triển

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận số 179/TB-VPCP, ngày 23/4/2024 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình ngày 13/4/2024.

Gìn giữ và phát triển thương hiệu bột sắn dây Nhuận Trạch

Cuối năm 2023, sản phẩm tinh bột sắn dây của Hợp tác xã (HTX) liên kết dịch vụ nông nghiệp và chế biến tinh bột Nhuận Trạch ở thôn Đồng Sẽ, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Đối với người dân địa phương, sắn dây từng là cây trồng giúp bà con cải thiện thu nhập, xóa đói, giảm nghèo. Việc chứng nhận tinh bột sắn dây đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao là tiền đề để các hộ tiếp tục giữ gìn và phát triển, đưa sản phẩm vươn xa hơn trên thị trường.

Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục