Giá gas bán lẻ trong nước tháng 5 sẽ giảm 25.800 đồng với bình 12 kg và 102.900 đồng với bình công nghiệp 48 kg.

Chú thích ảnh

Ảnh minh họa: Đỗ Phương Anh/TTXVN

Cụ thể, giá gas bình Petrolimex bán lẻ (đã bao gồm VAT) tháng 5 tại thị trường Hà Nội là 487.100 đồng/bình dân dụng 12 kg; 1.948.400 đồng/bình công nghiệp 48 kg, lần lượt giảm 25.800 đồng/bình 12 kg và 102.900 đồng/bình 48 kg (đã bao gồm VAT).

Giá các loại sản phẩm của CTCP Thương mại dầu khí Thái Bình Dương tháng 5 cũng giảm cụ thể như: Gas City Petro, Vimexco Gas và gas Pacific giảm 31.000 đồng/bình loại 12 kg và giảm 129.000 đồng/bình loại 50 kg

Giá bán gas Saigon Petro của Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP.Hồ Chí Minh (Saigon Petro giảm 29.000 đồng/bình 12 kg. Giá bán lẻ tối đa đến tay người tiêu dùng là 487.000 đồng bình 12 kg.

Tương tự, Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam chi nhánh miền Nam cũng cho biết giảm 29.000 đồng/bình gas 12 kg và 108.765 đồng/45 kg. Theo đó, giá bán lẻ đến người tiêu dùng 488.900 đồng/bình 12 kg và 1.833.375 đồng/45 kg.

Ông Vũ Đào Tùng Phương, Trưởng phòng Kinh doanh Gas dân dụng & thương mại, Công ty TNHH Gas Petrolimex Hà Nội cho biết: Nguyên nhân giảm giá lần này do hợp đồng giá gas thế giới bình quân tháng 5 ở mức 855 USD/tấn, giảm 95 USD/tấn so với tháng 4 nên Tổng Công ty Gas thực hiện điều chỉnh theo mức giảm tương ứng.

Theo ông Lê Quang Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại dầu khí Thái Bình Dương cho biết, giá gas tháng 5 giảm đúng với dự báo của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, do tháng trước các đầu mối ôm hàng nhiều nhưng tình hình thị trường sức mua thấp, sản lượng gas bán ra trong tháng qua giảm khoảng 40%.

Đây là tháng thứ hai trong năm 2022 giá gas quay đầu giảm mạnh. Từ đầu năm đến nay, giá gas có hai tháng giảm với tổng mức 37.000 đồng/bình 12 kg và ba tháng tăng liên tiếp với tổng mức 72.000 đồng/bình 12 kg.

                                                        
  Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục