(HBĐT) - BCĐ giải phóng mặt bằng (GPMB) huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức hội nghị họp bàn các giải pháp về GPMB các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn. Đồng chí Bùi Trung Kiên, Bí thư Huyện uỷ, Trưởng BCĐ GPMB huyện chủ trì hội nghị.



Quang cảnh hội nghị.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 11 công trình, dự án trọng điểm đang vướng mắc công tác GPMB gồm: Dự án Nhà máy sản xuất vôi và bột nhẹ Xuân Thiện, cảng Xuân Thiện, nhà máy lắp ráp pin mặt trời Xuân Thiện tại xã Yên Bồng do Công ty TNHH Xuân Thiện Hoà Bình làm chủ đầu tư; dự án nhà máy xi măng Xuân Thiện; công trình xây dựng tuyến đường nối từ chùa Ba Sao đến chùa Bái Đính trên địa bàn tỉnh Hà Nam (đoạn đi qua địa phận xã Đồng Tâm); dự án khu du lịch văn hoá và nghỉ dưỡng Lạc Thuỷ; công trình xây dựng đường dây 500/220 Kv Nho Quan - Phủ Lý - Thường Tín đoạn qua Lạc Thuỷ; công trình đường dây điện 110 Kv cấp điện cho nhà máy vôi bột nhẹ Xuân Thiện (qua các xã Yên Bồng, Khoan Dụ, Thống Nhất, Hưng Thi và Phú Thành); dự án xây dựng hạ tầng điểm dân cư mới thôn 7, xã Phú Nghĩa; dự án hạ tầng khu dân cư mới xã Đồng Tâm; dự án sửa chữa, nâng cấp quốc lộ 21A đoạn từ ngã ba Hàng Đồi đến nút giao với đường Hồ Chí Minh; dự án xây dựng hạ tầng khu dân cư mới xã Yên Bồng.
Tại buổi hội nghị, đại diện các phòng, ban liên quan và các xã, thị trấn  có dự án đã phân tích, đánh giá những kết quả và khó khăn trong công tác GPMB. Đồng thời, đưa ra các giải pháp thực hiện và trách nhiệm các đơn vị liên quan.

Hội nghị đã thông qua quyết định kiện toàn BCĐ GPMB các công trình, dự án trên địa bàn huyện gồm 29 đồng chí có nhiệm vụ giúp BTV Huyện uỷ chỉ đạo việc thực hiện công tác GPMB các công trình, dự án đảm bảo thời gian, tiến độ.

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy đề nghị các phòng, ban liên quan nâng cao trách nhiệm, quyết tâm trong công tác GPMB; tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp để tăng cường tuyên truyền, vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đúng tiến độ. Quán triệt tinh thần trong cả hệ thống chính trị từ cấp huyện đến cấp xã, thôn, các đoàn thể. Công tác áp giá phải thực hiện nghiêm túc, đúng luật. Trong một số trường hợp cần thiết phải áp dụng các biện pháp cưỡng chế.

Đinh Thắng

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục