(HBĐT) - Những năm qua, bên cạnh những giải pháp để hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh được giao, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) còn tăng cường thực hiện nhiều loại hình dịch vụ điện để mang lại sự hài lòng đến với khách hàng.


Công nhân Điện lực TP Hòa Bình thí nghiệm máy biến áp cho khách hàng sử dụng điện.

Theo đồng chí Trần Thị Út, Trưởng phòng Kinh doanh (PC Hòa Bình) cho biết: Hiện nay, Công ty đang triển khai các loại hình dịch vụ điện lực khác phục vụ khách hàng như: Tư vấn thiết kế, thí nghiệm điện; Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; sửa chữa điện, quản lý vận hành lưới điện, nghiệm thu lưới điện khách hàng; đấu nối công trình điện, xây lắp điện; quản lý dây, cáp viễn thông; bảo trì, bảo dưỡng các công trình điện... Đây đều là những lĩnh vực quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đồng thời, tăng cường cung cấp các dịch vụ điện sẽ góp phần tăng năng suất lao động và tạo ra sự gắn kết, đồng thuận đối với khách hàng trong công tác phối hợp sử dụng các dịch vụ điện do ngành Điện cung cấp.

Ngay từ những ngày đầu năm 2022, Ban lãnh đạo PC Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo, cũng như ban hành các quy trình, quy định, văn bản tài liệu liên quan đến đảm bảo chất lượng dịch vụ điện đối với các công trình điện có tài sản thuộc khách hàng quản lý. Đồng thời, các phòng và Điện lực trực thuộc tiếp tục tăng cường công tác tiếp xúc, giới thiệu cho khách hàng những ưu việt khi sử dụng dịch vụ điện do Công ty cung cấp như: Giúp ngăn ngừa sự cố; phát hiện và xử lý kịp thời các nguy cơ tiềm ẩn nhằm đảm bảo tài sản, vận hành thiết bị an toàn khi đấu nối vào hệ thống lưới điện quốc gia;…

Bên cạnh đó, PC Hòa Bình còn tăng cường công tác tuyên truyền, phân tích, cũng như kiến nghị, tư vấn cho khách hàng các quy định của Nhà nước về an toàn điện trong lĩnh vực quản lý, vận hành hệ thống điện. Theo đó, khách hàng phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện quản lý, vận hành công trình điện nếu không phải thuê đơn vị ngoài. Trong trường hợp không đáp ứng được yêu cầu theo quy định, khách hàng sẽ phải tách đấu nối công trình khỏi lưới điện. Cùng với đó, Thông tư số 33/2015-BCT, ngày 27/10/2015 của Bộ Công Thương cũng quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật thiết bị điện. Theo quy định này, nếu thiết bị đến chu kỳ kiểm định mà không thực hiện sẽ phải tách ra khỏi lưới điện và bị xử phạt hành chính. Đối với các công trình điện không có thỏa thuận đấu nối, ngành Điện sẽ phối hợp với Sở Công Thương kiểm tra, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính theo Luật Điện lực.

Đồng chí Trần Thị Út cho biết thêm: Trong thời gian tới, Công ty mở rộng thêm các loại hình dịch vụ điện lực mới; tổ chức thí nghiệm các trạm biến áp đến hạn định kỳ năm 2022 và còn tồn từ năm 2021 chuyển sang nhằm đảm bảo không còn tồn tại các trạm quá hạn. Tiếp tục đào tạo CB, CNV có chuyên môn, chứng chỉ về giám sát, thiết kế, thí nghiệm tại các đơn vị Điện lực thực hiện các dịch vụ tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế và thí nghiệm trạm biến áp. Công khai, minh bạch đơn giá và các quy trình, quy định để hai bên cùng hợp tác, cùng có lợi. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông tại địa phương để truyên truyền, quảng bá dịch vụ điện của PC Hòa Bình và những lợi ích của khách hàng được thụ hưởng khi tham gia. Tổ chức tri ân khách hàng, cũng như tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền địa phương, các Ban quản lý dự án các huyện, thành phố về các sản phẩm dịch vụ của ngành Điện.

Viết Đào


Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục