Bộ Tài chính cho biết, từ ngày 1/1/2012, ngành thuế sẽ chấm dứt bán hóa đơn cho doanh nghiệp. Theo đó, từ nay đến hết năm 2011 sẽ chuyển toàn bộ số doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp ở các địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn vẫn đang mua hóa đơn của cơ quan thuế sang thực hiện cơ chế tự in/đặt in hóa đơn để sử dụng từ ngày 1/1/2012.

 

Theo báo cáo của Tổng cục thuế, tính đến hết tháng 9/2011, cả nước đã có 355.138 doanh nghiệp tự in, đặt in hóa đơn hoặc đã đăng ký sử dụng hóa đơn tự in, đặt in (trong đó có 145.639 doanh nghiệp chuyển sang tự in/đặt in hóa đơn từ ngày 1/1/2011; 209.445 doanh nghiệp siêu nhỏ đã ký hợp đồng đặt in hóa đơn hoặc đăng ký áp dụng hóa đơn tự in từ ngày 1/1/2012). So với con số doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn tự in/đặt in trước năm 2011 (10.900 doanh nghiệp) thì con số này đã tăng gấp 30 lần.

Được biết đến hết quý 3 năm 2011, cả nước còn khoảng 58.408 doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp ở những địa bàn kinh tế, xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn vẫn mua hóa đơn của cơ quan thuế, chưa thực hiện việc tự in/đặt in, chưa đăng ký sử dụng hóa đơn tự in.

Hiện Bộ Tài chính đã chỉ đạo cơ quan thuế các cấp tích cực triển khai những giải pháp cần thiết để đến hết tháng 10/2011 cơ bản tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn ký được hợp đồng đặt in hóa đơn hoặc đã có phương án sử dụng hóa đơn tự in.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đã chỉ đạo cơ quan thuế các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và quán triệt sâu sắc đến từng doanh nghiệp đang mua hóa đơn biết từ ngày 1/1/2012 cơ quan thuế sẽ không bán hóa dơn cho doanh nghiệp; đăng tải danh sách các nhà in hóa đơn và danh sách các doanh nghiệp cung cấp phần mềm tự in hóa đơn miễn phí tại website của cục thuế, tại trụ sở cục thuế, tại các chi cục thuế để các doanh nghiệp trong diện chuyển sang cơ chế tự in hóa đơn biết để liên hệ đặt in, tự in...

 

                                                                  Theo Báo ĐCSVN

 

Các tin khác


Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục