Hãng Toyota vừa công bố việc thu hồi khoảng 550.000 xe hơi trên toàn thế giới, trong đó có 420.000 chiếc tại Mỹ, vì lý do kỹ thuật.

 

Tại Mỹ, hãng thu hồi 283.200 xe hiệu Toyota, bao gồm Camry 2004 và 2005, Highlander, Sienna và Solara, Avalon 2004 và Highlander HV 2006. Ngoài ra, 137.000 xe Lexus, bao gồm ES330 và RX330 2004 và 2005 và RX400h 2006 cũng bị thu hồi.

Chiếc Avalon 2004 nằm trong danh sách thu hồi của Toyota

Theo báo cáo của Toyota, các xe nằm trong danh sách thu hồi đợt này có thể đã được trang bị với một puli (Pulley) trục khủy bị lỗi. Cụ thể, vòng ngoài của các puli trục khủy có thể lệch so với vòng bên trong gây ra tiếng ồn và lâu dài thì dây đai của hệ thống lái trợ lực điện sẽ có nguy cơ bị tách ra.

Nếu tình trạng này không được khắc phục “các lái xe có thể nhận thấy sự gia tăng tốc độ đột ngột trong khi đang điều khiển xe”, Toyota cảnh báo.

Đợt thu hồi này của Hãng Toyota ảnh hưởng tới 447.000 xe ở Bắc Mỹ, 38.000 chiếc tại Nhật, 25.000 chiếc tại Úc và New Zealand. Tại châu Âu, khoảng 14.000 xe bị thu hồi, ngoài ra, còn 10.000 xe ở Trung Đông, 14.000 xe ở châu Á (không tính Nhật Bản).

Tại Mỹ, Toyota sẽ gửi thông báo đến các chủ sở hữu để họ mang xe tới các đại lý kiểm tra nhằm đảm bảo sự an toàn, nếu cần thiết hãng sẽ thay thế một số bộ phận miễn phí.

Trong khi đó, nếu có tiếng ồn bất thường từ khoang động cơ, chủ sở hữu có thể đến đại lý bất kỳ của Toyota hay Lexus để được kiểm tra tình trạng, hãng Toyota cho biết.

 

                                                                            Theo SGGP

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục