Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Tài chính cho các doanh nghiệp của tỉnh hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế năm 2011.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Tài chính cho các doanh nghiệp của tỉnh hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế năm 2011.

(HBĐT) - Ngày 21/6 Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2011, phổ biến chính sách thuế, hướng dẫn khai thuế điện tử, đối thoại với người nộp thuế. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các ngành cùng các doanh nghiệp thuộc Cục Thuế, Chi cục thuế các huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Năm 2011, đứng trước tình hình KT-XH của cả nước nói chung và trong tỉnh nói riêng gặp nhiều khó khăn thách thức, do chịu ảnh hưởng cuộc khủng hoảng kinh tế, tài chính toàn cầu và tình hình lạm phát, mặt bằng lãi suất cao, giá cả hàng hoá biến động và có diễn biến phức tạp, các chính sách tiền tệ, tài khoá của Chính phủ được quản lý chặt chẽ đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và tác động lớn đến công tác thu ngân sách. Nhưng với tinh thần năng động, sáng tạo các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã nỗ lực quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, kịp thời điều chỉnh hoạt động kinh doanh, tìm kiếm thị trường mới, tiết kiệm chi phí, tăng cường đẩy mạnh xuất khẩu, nâng cao hiệu quả kinh tế, góp phần hoàn thành các mục tiêu cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của kế hoạch phát triển KT-XH năm 2011 và công tác thu ngân sách Nhà nước.

 

Trong năm qua ngành Thuế đã hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách với số thu 1.432,3 tỷ đồng, đạt 111% dự toán Chính phủ giao, đạt 102 % dự toán theo Nghị quyết HĐND tỉnh, tăng trưởng 22% so với thực hiện năm 2010. Ngành Thuế luôn đánh giá cao vai trò của cộng đồng doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn đồng hành cùng ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, điển hình như Công ty thuỷ điện Hoà Bình, Chi nhánh Viettel Hoà Bình, Công ty Bảo Việt Hoà Bình, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Hoà Bình, Công ty CP nước sạch Vinaconex, Công ty TNHH Pacific, Công ty TNHH Sankiho Việt Nam.... Nhân dịp này, Bộ Tài chính đã tặng bằng khen cho 4 doanh nghiệp, Tổng cục Thuế tặng giấy khen cho 9 doanh nghiệp, Cục thuế tỉnh tặng giấy khen cho 30 doanh nghiệp và 9 hộ kinh doanh.

 

 

                                                                  Việt Lâm

 

 

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục