(HBĐT) - Xã Cư Yên (Lương Sơn) có 4 dân tộc anh em cùng chung sống, thu nhập chính của người dân là SXNN, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.

 

Được sự quan tâm của T.ư Hội CTĐ Việt Nam, trực tiếp là Trung tâm tợ giúp người cao tuổi - phát triển cộng đồng (CASCD), Hội CTĐ tỉnh, huyện Lương Sơn, Hội NCT xã Cư Yên, ngày 26/6/2008, CLB liên thế hệ chính thức được thành lập và đi vào hoạt động với 5 CLB gồm 278 thành viên là NCT của xã. Sau 3 năm hoạt động với tổng số vốn 270 triệu đồng, dự án đã đầu tư chủ yếu cho vay vốn phát triển SX, cải thiện môi trường nước sạch, tăng cường các hoạt động VH-VN, TD-TT cho NCT và cộng đồng dân cư.

 

Từ nguồn vốn vay, NCT được tập huấn về sử dụng vốn và thời gian vay, thu hồi lãi vay, vốn vay để chủ động đầu tư phát triển sản xuất như chăn nuôi gia súc, gia cầm (lợn, gà, trâu, bò, cá...). Nhiều gia đình sử dụng và quay vòng tiền vốn hợp lý đã góp phần tăng thêm thu nhập, từng bước giảm nghèo bền vững. Ngoài hoạt động vay vốn, các thành viên CLB còn được tư vấn và hướng dẫn về tự CSSK, được khám - chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 308 người, chữa bệnh miễn phí bằng máy ion cho 600 lượt người, khám mắt, phát kính miễn phí cho 105 người, được hướng dẫn về kỹ năng các bài tập thể dục dưỡng sinh, tiếp cận sách, báo chí, thơ ca, văn nghệ, TD-TT, vui chơi giải trí như: cầu lông, bóng chuyền mềm...

 

Ngoài ra, thành viên CLB và cộng đồng dân cư còn được hưởng lợi công trình cấp nước sạch hợp vệ sinh do dự án mang lại. Xã Cư Yên được đầu tư 9 giếng và các bể chứa nước hợp vệ sinh với số vốn đầu tư 45 triệu đồng.

 

Từ những kết quả đạt được, năm 2012, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Trung tâm trợ giúp NCT-phát triển cộng đồng (CASCD), Hội CTĐ huyện Lương Sơn tiếp tục thực hiện dự án “Tăng cường các hoạt động thu nhập và cải thiện sức khỏe cộng đồng” tại xã Cư Yên với số vốn cho vay 150 triệu đồng.

 

 

                                                           Hương Dung

                                                        (Hội CTĐ tỉnh)

 

Các tin khác


Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục