Đồng chí Vũ Mai Hồ, Giám đốc Sở Công thương trả lời chất vấn.

Đồng chí Vũ Mai Hồ, Giám đốc Sở Công thương trả lời chất vấn.

Công trình điện xóm Đồi Thung, xã Quý Hòa (Lạc Sơn) thuộc dự án năng lượng nông thôn II bổ sung đợt 5 do Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc làm chủ đầu tư giao Công ty Điện lực Hòa Bình thực hiện. Dự án đã được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phê duyệt tại Quyết định số 1345, ngày 19/8/2012 và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công tại Quyết định số 1898, ngày 29/10/2012. Theo hồ sơ thiết kế được duyệt, công trình điện xóm Đồi Thung có tuyến dây 35 KV đi qua khu vực rừng đặc dụng có khối lượng ảnh hưởng đến rừng đặc dụng lớn nên BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Thượng Tiến không cho phép thi công đối với tuyến đường dây 35 KV này.

 

Để đảm bảo tiến độ triển khai thực hiện dự án và phạm vi ảnh hưởng đến khu vực rừng đặc dụng, Công ty Điện lực Hòa Bình đã báo cáo UBND tỉnh xem xét giải quyết. UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị với các sở, ngành liên quan và thống nhất điều chỉnh hướng tuyến đường dây 35 KV nêu trên đi dọc theo tuyến đường giao thông hiện có. Trong quá trình triển khai thi công, Công ty Điện lực Hòa Bình đã phối hợp với UBND huyện Lạc Sơn và UBND xã Quý Hòa thống nhất cụ thể vị trí các cột điện dọc theo tuyến đường giao thông. Đến nay, công trình đã hoàn thành và được cấp có thẩm quyền thu hồi, cấp đất cho công trình.

 

 (Còn nữa)

 

 

                                                                    Phòng BĐ - TL

 

 

 

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục