Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 31/7, Sở KH – ĐT phối hợp với UBND thành phố Hòa Bình tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (CPI). Tham dự hội nghị có đại diện các phòng, ban, đoàn thể chức năng; UBND các xã, phường cùng đại diện hàng chục doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Theo UBND thành phố Hòa Bình, để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, nhiệm vụ hàng đầu được xác định là cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, trong đó, thành phố Hòa Bình là một trong những địa phương quan trọng, thúc đẩy thu hút nguồn lực đầu tư phát triển KT – XH của tỉnh.

 

Tại hội nghị, ngoài những mặt đạt được, UBND thành phố Hòa Bình và Sở KH-ĐT đã nêu ra nhiều những hạn chế, như: phân cấp về thẩm quyền còn hạn chế, nguồn lực cho phát triển KT – XH chưa được khai thác hết. Ngoài ra, nhận thức về chỉ số CPI, ý thức trong thực thi công vụ ở một bộ phận cán bộ, công chức chưa có chuyển biến tích cực. Đại diện các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường và nhiều doanh nghiệp đã thảo luận, tham gia ý kiến đóng góp chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn và vướng mắc trong quá trình SX – KD; sự phối hợp của chính quyền địa phương với doanh nghiệp, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp tăng cường sự phối hợp tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp về mọi mặt, thúc đẩy phát triển SX - KD. Được biết, ngoài thành phố Hòa Bình, Sở KH- ĐT còn phối hợp với một số địa phương trọng điểm trên địa bàn tỉnh tổ chức hội nghị bàn về nội dung này. Thông qua đó tạo điều kiện thuận lợi để UBND tỉnh triển khai một cách toàn diện trên địa bàn cả tỉnh về thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong thời gian tới đây. 

 

 

 

                                                                                     HT

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục