Toàn cảnh hội thảo.

Toàn cảnh hội thảo.

(HBĐT) - Ngày 13/10, tại huyện Mai Châu, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thảo - Tập huấn triển khai thí điểm Quyết định 29/2014/QĐ-TTg ngày 26/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với hộ gia đình và người nhiễm HIV, người sau cai nghiện ma túy, điều trị nghiện các chất thuốc phiện bằng thuốc thay thế, người bán dâm hoàn lương. Tham dự có hơn 30 đại biểu đại diện cho Sở LĐ-TB&XH, NHCSXH 15 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện thí điểm Quyết định này, gồm: Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Hòa Bình, Nghệ An, Quảng Nam, Đăk Lăk, Hậu Giang, Bạc Liêu, và các thành phố: Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

 

Quyết định 29 có hiệu lực thi hành từ ngày 15/6/2014, quy định về cho vay vốn tạo việc làm đối với các đối tượng gồm: cá nhân vay vốn gồm người nhiễm HIV, người điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế, người bán dâm hoàn lương. Hộ gia đình vay vốn, là hộ có thành viên thuộc một trong các trường hợp: người nhiễm HIV/AIDS, người sau cai nghiện ma túy, người điều trị nghiện các cất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế, người bán dâm hòan lương. Các đối tượng thuộc quyết định này được vay vốn tín dụng ưu đãi tại NHCSXH. Theo quy định, mức cho vay căn cứ vào nhu cầu vay và khả năng trả nợ của từng cá nhân, hộ gia đình và không phải thế chấp nhưng không vượt quá mức cho vay đối với cá nhân là 20 triệu đồng/người, 30 triệu đồng/hộ; có thể vay vốn nhiều lần nhưng tổng dư nợ không được vượt quá mức dư nợ cho vay tối đa theo quy định này. Trong giai đoạn thí điểm từ năm 2014 – 2016 sẽ thực hiện tại 15 tỉnh, thành phố với thời hạn cho vay tối đa là 36 tháng, từ năm 2017 sẽ thực hiện mở rộng trên phạm vi toàn quốc và kéo dài thời hạn cho vay lên 60 tháng.

 

 

 

                                                           Đinh Thắng

 

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục