HTX sản xuất Dịch vụ Quất Lâm tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục lao động tại chỗ.

HTX sản xuất Dịch vụ Quất Lâm tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục lao động tại chỗ.

(HBĐT) - Trong thời gian qua, nhất là trong năm 2015, HTX sản xuất Dịch vụ Quất Lâm , xã Hòa Sơn (Lương Sơn) đã phát huy nội lực, tìm hướng phát triển bền vững. Ngoài không ngừng gia tăng các sản phẩm, dịch vụ, HTX còn tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng chục lao động tại chỗ.

   Được thành lập năm 1999 trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, HTX sản xuất Dịch vụ Quất Lâm định hướng phát triển dịch vụ đời sống, vật tư, phân bón, giống cây trồng, hàng mây - tre đan xuất khẩu, chế biến nông sản thực phẩm, sửa chữa cơ khí nhỏ...là hướng đi chủ lực.

 

   Năm 2015, dù nền kinh tế còn khó khăn nhưng HTX sản xuất Dịch vụ Quất Lâm đã hoàn thành xuất sắc phương án kinh doanh,  tăng trưởng 36%. Các mảng kinh doanh điện của HTX đảm bảo an toàn; sản xuất, gia công hàng hóa hiệu quả. Doanh thu của HTX đạt gần 2,3 tỷ đồng, giải quyết việc cho khoảng 40 lao động với mức lương 3,2 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách Nhà nước 206 triệu đồng.

 

  Tìm hiểu về mô hình hoạt động và các mảng sản xuất, dịch vụ của HTX Quất Lâm được biết, mảng kinh doanh điện nông thôn hiện vẫn là chủ lực của HTX. Để đảm bảo cung ứng dịch vụ điện ổn định, nâng cao doanh thu, HTX đã tăng cường quản lý sử dụng điện của khách hàng. Do đó, không xảy ra tình trạng thất thoát điện năng. Việc thu tiền điện hàng tháng được HTX quản lý chặt chẽ, không để nợ tồn đọng.

 

  Bên cạnh đó, để đảm bảo cung cấp điện liên tục, đảm bảo nguồn phục vụ sản xuất, sinh hoạt trên địa bàn, Ban quản lý đã chủ động đề xuất với ngành điện nâng cấp trạm biến áp 250 KVA lên 400 KVA. Mới đây nhất, HTX còn đầu tư nâng cấp thay thế 2 km đường dây bọc vặn xoắn đảm bảo an toàn và giảm tổn thất điện năng từ 22% xuống còn 16%.

 

   Không những vậy, HTX sản xuất Dịch vụ Quất Lâm còn liên tục cải tạo nâng cấp, sửa chữa những nơi điện lưới mất an toàn, xử lý kịp thời sự cố giông bão làm hỏng cột, xà sứ, lưới điện ở tất cả các thôn.

 

   Để nâng cao chất lượng dịch vụ, hàng tháng, HTX tập trung kiểm tra, phát dọn hành lang lưới điện, không để cấy cối va chạm vào dây dẫn. Đồng thời, xem xét những chỗ sứ bị vỡ, dây bị đứt nhanh chóng sửa chữa kịp thời. Đối với công tác tuyên truyền, HTX thường xuyên thông tin đến khách hàng các quy định về an toàn lưới điện thông qua loa truyền thanh của thôn hoặc vào những cuộc họp dân.

 

  Trong sản xuất hàng hóa, để tạo thêm việc làm cho các thành viên, Ban quản lý HTX đã mạnh dạn đầu tư thêm thiết bị, máy móc lập ra  tổ mộc và tổ cơ khí. Bước đầu, các tổ sản xuất đã nhận được nhiều đơn đặt hàng mang lại hiệu quảt kinh tế. Việc làm, thu nhập của người lao động từng bước được nâng lên.

 

  Theo ông Nguyễn Nhân Đễ, Chủ nhiệm HTX sản xuất Dịch vụ Quất Lâm, bên cạnh tăng trưởng về hoạt động sản xuất, kinh doanh, HTX cũng luôn quan tâm đến đời sống của người lao động. Căn cứ vào doanh thu hàng tháng, HTX đã xây dựng quỹ lương phù hợp. Đồng thời, dành quỹ khen thưởng cuối năm cho mỗi cán bộ, xã viên, tạo động lực cho các xã viên sản xuất  kinh doanh.

 

 

                                                              Hồng Trung

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục