VĐV Nguyễn Thị Huyền không nằm trong danh sách VĐV xuất sắc hưởng chế độ đặc thù năm 2017 do Bộ VH-TT-DL phê duyệt nhưng đang được ngành TDTT xem xét thêm.

 

Nguyễn Thị Huyền đang được xem xét nhận suất bổ sung về hưởng chính sách đặc thù. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

 

 Trong Quyết định số 243 QĐ- BVHTTDL ký ngày 3-2-2017 của Bộ VH-TT-DL về việc phê duyệt danh sách HLV, VĐV xuất sắc năm 2017 được hưởng chính sách đặc thù về chế độ dinh dưỡng, tiền công, chăm sóc y tế, thực phẩm chức năng, trang thiết bị tập luyện, thi đấu nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2017 và Asian Games 2018, Nguyễn Thị Huyền không có tên.

 

Môn Điền kinh có 7 VĐV được vào danh sách trên gồm: Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Lê Tú Chinh, Dương Văn Thái, Nguyễn Văn Lai, Hoàng Thị Thanh, Bùi Thị Thu Thảo.

 

Nguyễn Thị Huyền là gương mặt từng có trong danh sách VĐV xuất sắc hưởng chế độ đặc thù ở các năm 2015, 2016 của thể thao Việt Nam. Với chế độ đặc thù, VĐV hưởng 400.000 đồng/người/ngày về dinh dưỡng và 400.000 đồng/người/ngày về tiền công. Các VĐV thuộc các đội tuyển quốc gia khi được tập trung tập luyện, theo quy định từng người có chế độ là 200.000 đồng/ngày về dinh dưỡng và 150.000 đồng/ngày là tiền công.

Trong ngày 14-2, Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, ngành TDTT đang xem xét có bổ sung VĐV Nguyễn Thị Huyền vào danh sách không. Tuy vậy, Bộ môn Điền kinh (Tổng cục TDTT), Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và ngành TDTT mong muốn những nhân vật được hưởng chế độ đặc thù của VĐV xuất sắc phải nỗ lực hết mình xứng đáng với sự đầu tư.

 

Đầu năm 2017, Nguyễn Thị Huyền đã lập gia đình. Trong năm nay, cô tiếp tục được tập trung trong danh sách VĐV Đội Điền kinh Quốc gia thuộc tổ 400m và 400m rào. Ngoài các giải quốc tế trong năm, mục tiêu quan trọng nhất của Huyền cùng các VĐV điền kinh Đội tuyển Quốc gia là có suất dự và giành huy chương SEA Games 29-2017.

Hiện tại, số VĐV xuất sắc được hưởng chế độ đặc thù là 55 người, số HLV hưởng chế độ đặc thù là 14 người.

 

                                                                            Theo SGGP

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục