Tay vợt Serbia tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng khi đánh bại Borna Coric ở chung kết với tỷ số 6-3, 6-4.

Novak Djokovic bốn lần vào chung kết Thượng Hải Masters vào các năm 2012, 2013, 2015, 2018 và đều chiến thắng. Đây là một kỷ lục, trước đó, anh và Andy Murray cùng có ba lần đăng quang ở giải Masters 1000 này. Trong lịch sử tham dự các giải đấu ở Trung Quốc, Djokovic chơi 11 trận chung kết và chưa từng thất bại.

Djokovic thắng trận thứ 18 liên tiếp và bỏ túi danh hiệu thứ tư trong mùa này. Ảnh: AP.

Djokovic thắng trận thứ 18 liên tiếp và bỏ túi danh hiệu thứ tư trong mùa này. Ảnh: AP.

Những thống kê đó cùng với việc đang có phong độ cao với chuỗi 17 trận thắng liên tiếp kéo dài từ Cincinnati Masters khiến tay vợt Serbia nhập cuộc đầy tự tin. Djokovic áp đảo Borna Coric - tay vợt đã loại Roger Federer ở bán kết - với những quả giao bóng uy lực. Hạt giống số 2 tận dụng ngay cơ hội giành break đầu tiên trong trận đấu ở game 6 set đầu để dẫn trước.

Chật vật với những pha trả bóng hiểm hóc và những cú thuận tay uy lực của Djokovic, Coric bị bẻ giao ngay game đầu set 2. Ở game 3, tay vợt Croatia cứu bốn break. Coric có cơ hội hiếm hoi để bẻ giao Djokovic trong game 6 nhưng bỏ lỡ sau một cú thuận tay ra ngoài.

Trong game 9, Djokovic bỏ lỡ ba cơ hội ghi điểm match nhưng ở game tiếp theo, tay vợt Serbia dễ dàng chiến thắng khi giao bóng, qua đó kết thúc trận đấu sau 1 tiếng 37 phút. Trong cả giải đấu, Djokovic toàn thắng 47 game khi cầm giao bóng.


Kết quả này giúp Djokovic nối dài chuỗi trận thắng lên 18. Đây là chuỗi trận thắng dài nhất của một tay vợt nam. Trước đó, kỷ lục được giữ bởi Federer và Rafael Nadal khi cả hai tay vợt này đều từng thắng 17 trận liên tiếp.

Chiến thắng cũng mang về cho Djokovic danh hiệu thứ 4 trong mùa giải năm nay và giúp anh soán vị trí thứ 2 của Federer trên bảng điểm ATP. Tay vợt Serbia đã có cú nước rút ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa giải khi vô địch ba giải liên tiếp: Cincinnati Masters, Mỹ Mở rộng và Thượng Hải Masters.


    Theo Vnexpress

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục