Ngày 21-3, một ngày trước thời điểm chính thức diễn ra vòng loại U23 châu Á 2020, bốn đội tuyển đã tập trung đông đủ tại Hà Nội và các HLV trưởng đã có những chia sẻ đáng chú ý trước giờ bóng lăn.


Cả bốn HLV đều khẳng định quyết tâm tại vòng loại châu lục.

Với tư cách là quốc gia chủ nhà tổ chức tất cả các trận đấu thuộc khuôn khổ bảng K vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam dù có lợi thế lớn với đông đảo cổ động viên nhà, tuy nhiên cũng chịu không ít áp lực với mục tiêu giành tấm vé vào vòng chung kết vào năm sau tại Thái-lan.

Phát biểu trước truyền thông, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh quyết tâm: "Mục tiêu của U23 Việt Nam không gì khác là giành quyền vào vòng chung kết. Các đội ở bảng K đều ở khu vực Đông - Nam Á, vì vậy chắc chắn sẽ đều thi đấu với tinh thần rất cao, đây là một trở ngại không nhỏ mà chúng tôi phải vượt qua”.

Bên cạnh đó, HLV Park còn chia sẻ về tình hình tập trung và tập luyện của đội gặp khá nhiều khó khăn, ngay từ những ngày đầu: "Chúng tôi tập trung từ ngày 6-3, nhưng khoảng thời gian đầu, một vài cầu thủ quan trọng thuộc biên chế đội Hà Nội bận dự AFC Cup 2019 cùng CLB nên tập trung muộn và không có nhiều thời gian tập cùng các đồng đội. Thời gian tập trung tương đối ngắn nên ban huấn luyện gặp khó khăn trong khâu đánh giá năng lực của các cầu thủ”.

Nhà cầm quân 60 tuổi người Hàn Quốc thừa nhận những thành tích ấn tượng hồi đầu năm 2018 của đội tuyển U23 Việt Nam tại Thường Châu (Trung Quốc) giờ chỉ còn là quá khứ và toàn đội cần tập trung hơn với hiện tại. "Điểm yếu của U23 Việt Nam hiện tại là kinh nghiệm thi đấu quốc tế còn non của nhiều cầu thủ, thành phần lần này có sự chênh lệch đôi chút so với lực lượng ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Các cầu thủ trẻ này thậm chí còn ít được ra sân ở các giải quốc nội như V-League hay Giải hạng Nhất”, thầy Park đánh giá.

Vị cựu chiến lược gia của CLB Changwon FC cũng bày tỏ quan điểm không đồng tình với ý kiến cho rằng Quang Hải đang đánh mất phong độ, lý giải bởi tần suất thi đấu dày đặc trong hơn một năm qua khiến tiền vệ CLB Hà Nội có dấu hiệu bị quá tải, mệt mỏi.

Cũng tại buổi gặp gỡ báo chí, HLV trưởng ba đội tuyển U23 Thái-lan, U23 Brunei và U23 Indonesia cũng có những phát biểu đáng chú ý. Về phần mình, HLV Alexandre Gama của U23 Thái-lan gửi lời chúc mừng tới những thành tựu đạt được thời gian qua của bóng đá Việt Nam, nhấn mạnh rằng Việt Nam đã trở thành đội bóng mà bất kỳ đội nào cũng muốn đánh bại. U23 Thái-lan dành nhiều tôn trọng với Việt Nam, tuy nhiên cũng rất tự tin với lứa cầu thủ tiềm năng đang có hiện tại.

"Thái-lan là nước chủ nhà của vòng chung kết U23 Châu Á 2020, bởi vậy chúng tôi không phải chịu áp lực phải thắng ở vòng loại này. Tuy nhiên, U23 Thái-lan luôn muốn khẳng định vị thế và sẽ tiếp cận các trận đấu tới đây với tinh thần nghiêm túc và cẩn trọng”, HLV trưởng người Brazil của U23 Thái-lan cho biết.

Trong khi đó, HLV Stephen Ng Heng Seng của U23 Brunei DS tiết lộ đội bóng của ông đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ càng ngay từ năm ngoái, đồng thời tìm hiểu sâu về các đối thủ để có được những đánh giá chi tiết về phong độ của các đội bóng tại bảng K lần này.

Cùng chung tinh thần đó, HLV Indra Sjafri của U23 Indonesia khẳng định quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng loại U23 châu Á 2020 cũng như những mục tiêu khác như AFF Cup hay SEA Games: "Chúng tôi có sự chuẩn bị rất tốt và các cầu thủ đều đã sẵn sàng. U23 Indonesia đem tới Việt Nam với đội hình chất lượng và sẽ thi đấu với tinh thần đoàn kết, tập thể”.

TheoNhandan

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục