Vòng loại thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic 2020 đã kết thúc vào chiều tối 9-4 với lượt trận cuối cùng tại đồng loạt 3 bảng A, B và C. Ở bảng B, đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn tất vòng loại bằng chiến thắng thứ 3 liên tiếp, lần này là vượt qua Jordan để xứng đáng giành ngôi đầu bảng.


ĐT nữ Việt Nam toàn thắng ở bảng B. Ảnh: Đoàn Nhật

Dù chỉ cần giành 1 kết quả hòa cũng đạt yêu cầu, nhưng HLV Mai Đức Chung đã tung lực lượng mạnh nhất cùng lối đá tấn công ngay từ đầu trận. Sự thận trọng của ông Chung là có cơ sở khi Jordan cố gắng tìm 1 kết quả tốt, hoặc chí ít là 1 bàn thắng danh dự trước khi ra về nên đã nhập cuộc rất quyết tâm.

Thế nên, dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng 45 phút của hiệp đầu các cô gái Việt Nam đã gặp khó khăn trước hàng thủ tổ chức tốt của đối phương. Thậm chí, các pha phản công của Jordan cũng không kém phần nguy hiểm.

Tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt trong hiệp 2, những nỗ lực của đội Việt Nam cuối cùng đã được đền đáp với hai bàn thắng vào các phút 65 và 67. Thắng chung cuộc 2-0, Việt Nam giành ngôi đầu bảng B với 9 điểm và lấy tấm vé duy nhất của bảng này đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Uzbekistan thắng Hồng Công 5-1, nhưng kết quả trên không còn ý nghĩa với đội chủ nhà.

Vòng loại cuối cùng chúng ta sẽ gặp những thử thách thực sự khi có sự hiện diện của nhiều đội mạnh từng tham dự World Cup là CHDCND Triều Tiên, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, nước chủ nhà Thái Lan…

 

                        TheoSGGP

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục