(HBĐT) -Nhiều năm gần đây, cứ mỗi dịp kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), Hội Nhà báo Hưng Yên lại tổ chức Giải bóng bàn Hội Nhà báo Hưng Yên mở rộng với sự tham gia của phóng viên, hội viên các cơ quan báo chí phía Bắc. Đây là 1 trong 2 đơn vị cấp tỉnh, thành phố ở phía Bắc (sau Hội Nhà báo Hà Nội) tổ chức được giải bóng bàn có quy mô lớn.


Lãnh đạo Hội Nhà báo Hưng Yên trao giải nội dung đồng đội nam cho các đội đoạt giải. 

Từ đầu tháng 5, phóng viên, hội viên các báo: Báo Thái Nguyên, Báo Văn nghệ, Đài PT-TH Hà Nội, Báo Nhân Dân, Báo, Đài thuộc Hải Dương… đã thành lập đội tuyển tập luyện, sẵn sàng tham gia giải. Anh Việt Thắng (Báo Văn nghệ) chia sẻ: "Về Hưng Yên là về "đất bóng bàn”, các cây vợt có trình độ kỹ thuật và chuyên môn cao, nhưng xác định là học hỏi, cọ xát nên chúng tôi vẫn sẵn sàng. Năm nay, 4 vận động viên (VĐV) của đội đăng ký các nội dung đồng đội, đơn và đôi nam. Vui nữa, đến với giải là được gặp các đồng nghiệp mọi miền…”.

Đây không phải là lần đầu Báo Văn nghệ tham dự giải. Quả thật, "sân chơi” mà Hội Nhà báo Hưng Yên gây dựng đã chiếm được sự quan tâm của các cơ quan báo chí. 3 buổi thi đấu vừa qua thực sự là ngày hội của những đam mê bóng bàn dành cho các nhà báo, hội viên. Băng rôn, pa-nô tuyên truyền được chăng các địa điểm bắt mắt; trên 100 VĐV của 15 đoàn vào cuộc bằng quyết tâm cao nhất. Các bàn bóng đạt tiêu chuẩn, đội ngũ trọng tài chuyên nghiệp. Nhiều hội viên chia sẻ: Giải không khác mấy Cúp Bóng bàn do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Nhìn vào lực lượng VĐV thấy rõ trình độ chuyên môn khá cao. Có VĐV đoạt huy chương vàng, bạc đơn nam, đôi nam Giải bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam năm 2018. Các nhà báo Công Đán - Phạm Thành (Hội Nhà báo Hưng Yên) từng đoạt huy chương vàng đơn nam, đôi nam Giải bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam năm 2017, huy chương đồng năm 2018; Vũ Huy Toản (Báo Thái Nguyên), á quân lứa tuổi dưới 45 Giải bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam năm 2018; đôi nam Báo Nhân Dân cũng từng có huy chương đồng năm 2018… Cũng chính vì thế, mỗi trận đấu đều diễn ra với sự quyết tâm và cố gắng của các VĐV, không có chuyện "nhường nhịn” vì ai cũng muốn thể hiện màu cờ, sắc áo đội tuyển mình.

Tại giải, nhiều trận đấu trở thành tâm điểm của các cổ động viên và người hâm mộ như trận Đài PT-TH Hà Nội và Báo Thái Nguyên. Lá thăm đưa 2 đội vào chung 1 bảng đấu. Tại vòng bảng, Báo Thái Nguyên đã thắng Đài PT-TH tỷ số 3/1 để rồi cả 2 đội vào vòng 2. Sau các trận tứ kết, bán kết, 2 đội mạnh nhất giải và là "kỳ phùng địch thủ” lại gặp nhau ở trận chung kết. Tại trận tái đấu, đội Đài PT-TH Hà Nội đã tính toán và có sự sắp xếp khôn khéo để thắng 3/2, một sự "phục thù” ngọt ngào đã mắt và nhận được những tràng pháo tay của đông đảo cổ động viên.

Anh Sơn Nam, cây vợt chủ lực của đội Đài PT-TH Hà Nội đã có 3 lần dự giải này và từng đoạt các huy chương vàng (đồng đội, đơn và đôi)  cho biết: "Năm nay, cá nhân tôi rất vui vì đoạt 1 huy chương vàng (đồng đội), 1 huy chương bạc (đơn nam). Nhưng vui hơn nữa là được gặp các đồng nghiệp đến từ các tỉnh: Hòa Bình, Thái Nguyên, Hải Dương, Hưng Yên… Bên cạnh chung đam mê bóng bàn, chúng tôi còn được chia sẻ về chuyện nghề, về cuộc sống. Năm sau, nếu Hội Nhà báo Hưng Yên còn tổ chức giải, chúng tôi sẵn sàng lên đường".

Năm bộ huy chương đã trao, niềm vui của người thắng trận hay sự tiếc nuối của các VĐV cũng sẽ qua đi. Điều đọng lại là tâm huyết với thể thao, với bóng bàn trong lòng các VĐV còn sáng mãi. Đâu chỉ đam mê, hết lòng vì công tác báo chí, các phóng viên, hội viên còn tâm huyết với bóng bàn và hưởng ứng thiết thực cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.
 
                                                                               Bài, ảnh: BÙI HUY

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục