Để kỷ niệm 75 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2020), Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia (VBCC) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tổ chức giải bóng đá VBCC Cup 2020 tại thủ đô Phnom Penh.



Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh phát biểu khai mạc giải đấu.

Khởi tranh từ ngày 3-12/9, Giải đấu có sự góp mặt của 8 đội bóng là đại diện cho các doanh nghiệp trong VBCC gồm Ngân hàng MB, Công ty Openet, Ngân hàng SHB, Công ty Metfone (Viettel), Ngân hàng BIDC, Công ty Farax, Công ty xây dựng CBC và Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tại Campuchia (VSMEC). Đây cũng là sự kiện kỷ niệm 2 năm thành lập VBCC (8/2018-8/2020)

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh nhấn mạnh VBCC Cup là một phần trong chuỗi các hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Quốc khánh Việt Nam, đồng thời cho thấy sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp Việt đang đầu tư và kinh doanh tại quốc gia láng giềng.

Theo Đại sứ, VBCC Cup 2020 còn là lời khẳng định về sự nỗ lực và phát triển bền bỉ của các doanh nghiệp Việt trong bối cảnh nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra. Đại sứ nhấn mạnh: "Sức mạnh của một dân tộc thể hiện qua sức cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ và các mặt hàng. Vì vậy, thành công của các doanh nghiệp chính là sự đóng góp vào sức mạnh của quốc gia. Cộng đồng người Việt Nam tự hào về các doanh nghiệp của nước nhà đang hoạt động tại Campuchia”.

Được thành lập từ năm 2018 dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam, VBCC hiện có khoảng 50 doanh nghiệp thành viên với tổng vốn đầu tư tại thị trường Campuchia xấp xỉ 3 tỷ USD. Ngoài hoạt động đầu tư, kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển nền kinh tế của nước bạn trên các lĩnh vực ngân hàng, viễn thông, hàng không, nông nghiệp và y tế, VBCC cũng chú trọng tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao nhằm duy trì thường xuyên phong trào rèn luyện sức khỏe, tạo sự đoàn kết gắn bó giữa các doanh nghiệp thành viên với cộng đồng.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

8 đội đoạt giải tại Giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động tỉnh

Trong 3 ngày (15 - 17/5), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục