Việc Qatar mới đây thắng đậm Bangladesh và chắc chắn đứng ở 2 vị trí đầu bảng E, giúp đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trận đấu giữa Qatar gặp Bangladesh là trận đấu duy nhất thuộc bảng E, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á, không bị dời sang năm 2021.

Trong trận đấu kết thúc vào rạng sáng 5/12 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Qatar thắng Bangladesh 5-0, qua đó dẫn đầu bảng E với 16 điểm sau 6 trận.

Qatar giúp đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội tại vòng loại World Cup - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Qatar thắng Bangladesh để chắc chắn một trong hai vị trí đầu bảng E...

Hiện, Qatar hơn đội nhì bảng Oman 4 điểm và hơn đội đứng thứ 3 trong bảng E là Afghanistan đến 12 điểm, trong khi Afghanistan chỉ còn 3 lượt trận nữa ở bảng đấu này. Điều đó đó cũng đồng nghĩa với việc Qatar chắc chắn giữ một trong hai vị trí đầu bảng E sau khi vòng loại thứ 2 kết thúc.

Do Qatar là nước chủ nhà của VCK World Cup 2022, nên họ sẽ không tham dự vòng loại thứ 3, cũng là vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á. Qatar chỉ là tham dự đến vòng loại thứ 2 để xác định suất dự VCK Asian Cup năm 2023.

Theo quy định của AFC, 8 đội đứng đầu bảng, cùng 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại thứ 2, sẽ giành quyền tham dự vòng loại thứ 3.

Qatar giúp đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội tại vòng loại World Cup - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

... đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội ở vòng loại World Cup

Tuy nhiên, nếu trong số 12 đội này (8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất) có tên Qatar, thì sẽ có thêm suất dành cho đội nhì bảng thứ 5 có thành tích tốt nhất vòng loại thứ 2.

Có nghĩa là đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm cơ hội. Dù đội bóng của HLV Park Hang Seo đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, nhưng không loại trừ khả năng chúng ta có thể phải rơi xuống vị trí nhì bảng, do Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm, nhưng đá ít hơn các đội khác 1 trận) vẫn còn khả năng soán ngôi đầu bảng của đội tuyển Việt Nam. 

Đặt trường hợp đội bóng của HLV Park Hang Seo rơi xuống nhì bảng G, thì việc Qatar chắn chắn đứng ở một trong hai vị trí đầu bảng E gián tiếp giúp cho đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội. Đội bóng của HLV Park Hang Seo khi đó sẽ tranh suất ở vị trí đội nhì bảng, với "cửa" đi tiếp được mở rộng hơn.

Qatar giúp đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội tại vòng loại World Cup - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh



Theo Dân trí


 

 

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục