"Song sát" Haaland - Sancho tỏa sáng giúp Dortmund dễ dàng vượt qua Leipzig 4 - 1 trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức để lên ngôi vô địch. Đây là lần thứ 5 trong lịch sử họ vô địch giải đấu này.


Dortmund lần thứ 5 vô địch Cúp quốc gia Đức. Ảnh: Eurosports

Sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn cuối tuần rồi tại Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) với chiến thắng vất vả 3 - 2 của Dortmund để tiếp tục hy vọng kết thúc mùa giải trong Top 4. Tưởng như lần tái ngộ ở một trận chung kết, người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến màn so tài kịch tính tương tự. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Edin Terzic đã tỏ ra vượt trội để giành chiến thắng quá dễ dàng.

Mọi thứ dường như đã an bài trong hiệp 1 khi Dortmund đã vươn lên dẫn trước tới 3 - 0 do công của Jadon Sancho (cú đúp bàn thắng) và Erling Haaland.

Bước sang hiệp 2, Dani Olmo rút ngắn tỷ số xuống 1 - 3 cho Leipzig. Nhưng đó là tất cả những gì mà họ có thể làm được trước Dortmund ở trận đấu này, trước khi để Haaland ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 4 - 1.

Chiến thắng này giúp Dortmund có lần thứ 5 trong lịch sử vô địch Cúp quốc gia Đức sau 5 lần vào chung kết (trước mùa này là các năm 1965, 1989, 2012 và 2017).

Trong khi đó, thất bại ở Berlin đã dập tắt hy vọng của HLV Julian Nagelsmann giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của mình trước khi chia tay sau 2 năm làm HLV ở RB Leipzig để về dẫn dắt Bayern Munich vào mùa giải tới.

 

                                        Theo Baotintuc

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục