(HBĐT) - Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VII, năm 2022 có 15 môn thi đấu. Trong đó, 11/15 môn đã hoàn thành chương trình thi đấu, 4 môn còn lại (điền kinh, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy) tranh tài sau lễ khai mạc đại hội. Sáng 28/9, trên 450 vận động viên (VĐV) bước vào tranh tài 4 môn thi đấu cuối cùng của đại hội.


Các vận động viên tranh tài môn đẩy gậy tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022.

Là sự kiện TDTT lớn của tỉnh được tổ chức 4 năm 1 lần, các đơn vị tham gia đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng, tổ chức tập luyện bài bản, hiệu quả. Quy tụ những VĐV xuất sắc nhất của các huyện, thành phố và 2 ngành: Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, 4 môn thi đấu: Bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, điền kinh đã cống hiến cho khán giả những giây phút hào hứng xen lẫn hồi hộp và vỡ òa cảm xúc, nhiều trận đấu ngang tài ngang sức, khó phân thắng bại, cạnh tranh quyết liệt… Mỗi nội dung của 4 môn thi đấu cuối cùng càng trở nên hấp dẫn, kịch tính hơn, bởi mang tính quyết định kết quả vị trí toàn đoàn của các đơn vị tham dự đại hội. Do đó, các VĐV đều quyết tâm, nỗ lực thi đấu hết mình với mục tiêu giành được kết quả cao nhất.

Buổi sáng ngày thi đấu đầu tiên của Giải vô địch bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy tỉnh năm 2022, những tiếng reo hò, cổ vũ, tràng pháo tay không ngớt của khán giả đã làm cho không khí tại nhà thi đấu TDTT tỉnh trở nên sôi động và nóng hơn. Người hâm mộ thể thao tỉnh nhà hồi hộp theo dõi diễn biến từng trận đấu và vỡ òa cảm xúc khi người xứng đáng giành chiến thắng.

Đặc biệt, phần thể hiện tài năng của VĐV Quách Văn Lực (Lạc Sơn) môn bắn nỏ đã để lại ấn tượng sâu sắc. So tài cùng nhiều VĐV bắn nỏ trẻ, triển vọng đến từ các huyện, thành phố nhưng ông đã khẳng định được tài năng, kinh nghiệm của một người đàn anh kỳ cựu khi giành được số điểm gần như tuyệt đối (49/50 điểm) trong 5 lần bắn ở nội dung cá nhân nam đứng bắn. Ông cũng xuất sắc giành huy chương vàng (HCV) nội dung cá nhân nam đứng bắn. Ông Lực cho hay: "Tôi tập bắn nỏ từ khi 23 - 24 tuổi. Công việc chính hàng ngày là làm nông, tuy bận rộn, vất vả nhưng tôi luôn sắp xếp thời gian để tập luyện, giao lưu cùng những người có chung niềm đam mê. Tại Đại hội TDTT huyện Lạc Sơn lần thứ VII, tôi tham gia thi đấu môn bắn nỏ và giành 1 HCV nội dung đứng bắn, 1 huy chương bạc nội dung đứng bắn nhanh, 1 HCV nội dung đồng đội đứng bắn. Thành tích ngày hôm nay tôi giành được là thành quả của quá trình tập luyện kiên trì, nỗ lực và cả sự may mắn…
”.
Huyện Tân Lạc tiếp tục khẳng định được thế mạnh ở 3 môn thể thao dân tộc khi giành được 14 HCV, 6 huy chương bạc, 2 huy chương đồng tại giải năm nay. Trước đó, Đại hội TDTT cấp cơ sở của huyện, trung bình các xã, thị trấn tổ chức thi đấu từ 5 môn thể thao trở lên, trong đó có 3 môn thể thao dân tộc là bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy. Từ Đại hội TDTT huyện lần thứ VII, năm 2021, huyện đã tuyển chọn được nhiều VĐV tiêu biểu, xuất sắc, có thành tích thi đấu vượt trội và đều giành được thành tích cao tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII. Trong đó không thể không nhắc đến các VĐV: Bùi Hồng Hải, Bùi Thị Mùi (bắn nỏ); Bùi Văn Tịnh, Bùi Văn Công, Đinh Văn Bàn, Hà Thị Biên, Bùi Thị Tình (đẩy gậy) và đội kéo co nam…

Trong sáng 28/9, tại Sân vận động tỉnh, các VĐV cũng tranh tài môn điền kinh ở các nội dung: Chạy 100m, 400m, 800m nam, nữ và 1.500m nam, tiếp sức 1 x 400m nữ; phóng lao nam, nữ; đẩy tạ nam, nữ; nhảy cao nam, nữ và nhảy xa nam, nữ. Với đặc thù phải thi đấu ngoài trời, trong 2 ngày thi đấu của môn điền kinh, mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời mưa do ảnh hưởng của cơn bão số 4 Noru nhưng các VĐV đều thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất và đạt được thành tích tốt.

Trong suốt quá trình thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, vai trò của lực lượng trọng tài, những người "cầm cân nảy mực” là rất quan trọng. Hướng tới mục đích công bằng, khách quan cho từng trận đấu, lực lượng trọng tài phải làm việc với tinh thần công tâm, trung thực, linh hoạt, chính xác, chuyên nghiệp, ý thức kỷ luật, tăng cường công tác giám sát, xử lý kịp thời các tình huống, tạo niềm tin cho VĐV và khán giả. Theo đồng chí Bùi Văn Dục, Phó hiệu trưởng Trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT, Ủy viên Tiểu ban Chuyên môn, kỹ thuật, ở 4 môn thi đấu cuối cùng của đại hội, Ban tổ chức chia thành 2 hội đồng trọng tài, gồm hội đồng trọng tài môn điền kinh với 25 đồng chí và hội đồng trọng tài 3 môn bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy 29 đồng chí. Lực lượng trọng tài luôn làm việc với ý thức kỷ luật cao, điều hành các trận đấu công bằng, khách quan, trung thực, góp phần làm nên thành công của đại hội.      

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022 đã khép lại. Lễ khai mạc và nội dung thi đấu của 15 môn trong chương trình đại hội đã thành công rực rỡ. Thể thao Hòa Bình đang tích cực, chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng VĐV, huấn luyện viên tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022, hướng đến mục tiêu giành thành tích cao tại sự kiện TDTT quan trọng này.


Linh Nhật


Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục