Buộc phải thắng trong trận "chung kết” của bảng C, Argentina đã đạt được điều mình cần nhờ sự tỏa sáng của siêu sao Lionel Messi, qua đó khiến cục diện bảng C trở nên vô cùng khó lường.



Cầu thủ Lionel Messi (giữa) đi bóng trước các cầu thủ đội tuyển Mexico. Ảnh: THX/TTXVN
Ngay sau khi tiếng còi của trận đấu vang lên, Argentina đã dồn lên ép sân Mexico, trong khi đại diện đến từ CONCACAF chủ động lùi sâu đội hình để chờ đợi thời cơ. Sự chắc chắn của Mexico khiến những ngòi nổ của Argentina như Messi và Angel di Maria không có nhiều tình huống dứt điểm. Cứ mỗi khi có bóng, Messi và các đồng đội luôn bị vây ráp và vấp phải tầng lớp phòng ngự của Mexico.

Những phút đầu của hiệp 2 diễn ra không khác gì hiệp 1. Bế tắc, ông Scaloni đã có những điều chỉnh trên mặt trận tấn công, khi tung tiền đạo Julian Alvarez và tiền vệ Enzo Fernandez vào sân. Và ngay lập tức những thay đổi này đem lại kết quả tích cực cho Argentina. Phút 64, Di Maria có đường chuyền thuận lợi để Messi tung ra cú sút rất hiểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc xa đánh bại Ochoa mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng mở điểm của Argentina khiến lối chơi phòng ngự chặt của Mexico phá sản, nhưng đội bóng Trung Mỹ cũng không có các phương án tấn công hữu hiệu. Trong khi đó, Argentina càng chơi càng thăng hoa và đến phút 86, Enzo Fernandez đã đáp lại sự tin tưởng của HLV Scaloni bằng siêu phẩm cứa lòng tung lưới Mexico ngay trong vòng cấm.

Chiến thắng trong trận đấu này giúp Argentina đứng thứ 2 bảng C, kém Ba Lan với 1 điểm và hơn Saudi Arabia chỉ số phụ. Bảng C sẽ trở thành "bảng tử thần” ở World Cup năm nay với những kết quả ở loạt trận thứ 2. Tất cả 4 đội, kể cả đội xếp thứ tư là Mexico đều còn nguyên cơ hội đi tiếp cũng như nguy cơ bị loại.


                             TheoBaotintuc

Các tin khác


Ecuador và Hà Lan chia điểm, chủ nhà Qatar bị loại

Rạng sáng 26/11, Ecuador và Hà Lan đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1 trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng A World Cup 2022. Kết quả này chính thức đặt dấu chấm hết cho hy vọng đi tiếp của chủ nhà Qatar sau thất bại 1-3 trước Senegal.

World Cup 2022: Xác định tấm vé đầu tiên tới vòng 1/8

Hai đội đang tạm dẫn đầu bảng A World Cup 2022 là Hà Lan và Ecuador sẽ đụng độ nhau lúc 23 giờ ngày 25/11. Đội thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp trên sân Khalifa International sẽ độc chiếm ngôi đầu bảng và tiến gần hơn tới vòng 1/8, thậm chí có thể cầm chắc tấm vé đi tiếp nếu trận Qatar và Senegal trước đó có kết quả hòa.

Gặp mặt, biểu dương các VĐV tham gia Giải bóng bàn cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XV - năm 2022

(HBĐT) - Ngày 25/11, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức gặp mặt, tuyên dương các vận động viên có thành tích tham gia Giải bóng bàn cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XV- năm 2022.

Nơi hội tụ niềm đam mê bóng bàn của các hội viên, nhà báo

(HBĐT) - Sau hơn 1 năm không thể tổ chức do dịch Covid-19, từ ngày 18 - 20/11, Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo (HNB) Việt Nam lần thứ XV, năm 2022 đã được diễn ra tại địa điểm quen thuộc: Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức - Hà Nội.

Hàn Quốc chia điểm với Uruguay trong trận hòa không bàn thắng

Mặc dù tạo ra thế trận khá cân bằng và chơi ăn miếng trả miếng, Hàn Quốc và Uruguay vẫn phải chia điểm trong trận cầu khá hấp dẫn thuộc khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng H trên sân Education City tối 24/11. Đây là kết quả hòa 0-0 thứ tư từ đầu vòng chung kết World Cup 2022 tới thời điểm này.

Richarlison tỏa sáng, đội tuyển Brazil có sự khởi đầu suôn sẻ tại World Cup 2022

Mặc dù không thi đấu ấn tượng, nhưng bằng sự xuất sắc của các cá nhân, Brazil vẫn đánh bại Serbia nhờ màn trình diễn chói sáng của tiền đạo Richarlion trong hiệp 2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục