Tiếp nối thành công của nữ đô cử Đặng Thị Linh Phượng trong sáng 4/6, chiều cùng ngày, các VĐV cử tạ Lê Văn Công, Huỳnh Ngọc Phụng và Nguyễn Bình An đã giành thêm 6 huy chương, trong đó có 4 HCV và 2 HCB, cho Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tại Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12).

Chú thích ảnh

VĐV Đặng Thị Linh Phượng (giữa) giành HCV nội dung cử tạ nữ hạng cân 50 kg với mức cử cao nhất và tổng cử cao nhất. Ảnh: Huỳnh Thảo/Pv TTXVN tại Campuchia

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, ở nội dung cử tạ nam hạng 49 kg, đô cử Lê Văn Công đã xuất sắc hoàn thành phần thi của mình, vượt qua 5 VĐV khác, mang về cho đoàn Việt Nam thêm 2 HCV,  gồm: 1 HCV thành tích cử đẩy cao nhất (168 kg) và 1 HCV cho thành tích tổng cử (496 kg). Bám sát số điểm của nhà vô địch Việt Nam, giành 2 HCB là VĐV A. Hadi của Indonesia với thành tích cử đẩy cao nhất 166 kg và tổng cử là 489 kg. 2 HCĐ của nội dung cử tạ nam hạng 49 kg cũng thuộc về Indonesia với thành tích của VĐV Nur Irmansyah. 

Ở nội dung cử tạ nam hạng 54 kg, hai đô cử Nguyễn Bình An và Huỳnh Ngọc Phụng đã xuất sắc đứng ở vị trí thứ nhất và nhì, mang về 2 HCV và 2 HCB cho đoàn Việt Nam. Trong 3 lượt nâng tạ, 2 VĐV Nguyễn Bình An và Huỳnh Ngọc Phụng đều lựa chọn nâng mức tạ tương đối cách biệt so với các đối thủ tới từ Thái Lan, Philippines, Malaysia, Lào và Campuchia. Bình An và Ngọc Phụng cũng là 2 đô cử duy nhất hoàn thành và được tính điểm cả 3 lượt nâng tạ. Với thành tích cử đẩy cao nhất 145 kg và tổng cử 429 kg, Nguyễn Bình An đã giành được 2 HCV cho hạng 54 kg, trong khi Huỳnh Ngọc Phụng mang về 2 HCB với thành tích cử đẩy 133 kg và tổng cử 392 kg. 

Trao đổi với phóng viên TTXVN, VĐV Lê Văn Công bày tỏ hài lòng với kết quả thi đấu của mình. Sau một thời gian điều trị chấn thương, nhờ những nỗ lực cố gắng tập luyện và điều trị vật lý trị liệu, hiện tại Lê Văn Công đã hồi phục thể lực 80%. Kết quả ngày hôm nay là một tín hiệu tích cực cho đô cử này trong quá trình chuẩn bị cho giải vô địch thế giới, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) và xa hơn nữa, anh hy vọng sẽ giành lại tấm huy chương "đánh mất” tại Paralympic Tokyo 2020. 

VĐV Lê Văn Công cũng muốn gửi lời động viên tới tất cả các đồng đội chuẩn bị thi đấu rằng hãy luôn tự tin, dù hoàn cảnh mỗi người khuyết tật là khác nhau, nhưng ý chí của họ vô cùng lớn và đã được xã hội ghi nhận. Anh bày tỏ hy vọng các VĐV sẽ nỗ lực trên sàn đấu, mang về những điều tốt đẹp cho bản thân mình và mang vinh quang về cho đất nước.

Theo báo Tin tức

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục